ตำรวจเร่งล่าโจ๋เมียนมาวัย 19 ปี ขู่บังคับอดีตเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก เอารหัสกดเงินธนาคาร หมกศพในบ้าน ขึ้นรถทัวร์หนีไปเชียงราย

วันที่ 9 ต.ค. 2566 ความคืบหน้ากรณีนายวิชิต อายุ 63 ปี อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ถูกคนร้ายแทงที่หน้าอก 3 แผล ใช้ลังกระดาษปิดศพทิ้งในห้องน้ำชั้น 2 ภายในบ้านพักซอยวิภาวดีรังสิต 20 ล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้ขอศาลออกหมายจับ นายไซ มินโม อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่บ้านที่เกิดเหตุ ไปถึงป้อมยามทางเข้าหมู่บ้าน จนพบว่า คืนเกิดเหตุวันที่ 27 ก.ย. ต่อเนื่องวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา คาดว่าผู้เสียชีวิตเปิดรับคนร้ายเข้าบ้าน คนร้ายได้ไล่ทำร้ายจนผู้เสียชีวิตไปจนมุมในห้องน้ำชั้น 2 ใช้มีดขู่บังคับเอารหัสกดเงินธนาคารแห่งหนึ่ง เมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็กระหน่ำแทงจนเสียชีวิต แล้วรื้อค้นภายในบ้าน ได้ทรัพย์สินไปส่วนหนึ่ง และหลบหนีออกจากหมู่บ้านด้วยรถแท็กซี่ไปกดเงินที่ห้างบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว ได้เงินไปหลายแสนบาท จากนั้นนั่งรถแท็กซี่ไปหมอชิต 2 ซื้อตั๋วรถทัวร์หลบหนีไป จ.เชียงราย

ด้าน พล.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ โดยรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าจะได้ตัวภายในวันนี้