เพื่อนร่วมธุรกิจ โหด บุกยิงเพื่อนคาวงเหล้า ปมขัดแย้งธุรกิจลานจอดรถ เพื่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ผู้หญิงในวงเหล้าโดนลูกหลงเจ็บอีก 1

วันที่ 8 ต.ค.2566 ร.ต.ท.วัชรพงศ์ ใจสว่าง รองสารวัตร(สอบสวน) สน.ฉลองกรุง รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธปืนบริเวณเพิงพักเลี้ยงไก่ไม่มีเลขที่ อยู่ตรงข้ามหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองลำกอไผ่ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ฉลองกรุง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสัญญา อายุ 44 ปี สภาพถูกกระสุนยิงเข้าที่หน้าอก ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลลาดกระบังในเวลาต่อมา และ นางนงเยาว์ อายุ 41 ปี สภาพถูกยิงบริเวณด้านหลัง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสัญชาติ อายุ 44 ปี

 

ต่อมาทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงปิดเพิ่มเติมพบว่าเวลาประมาณ 2 ทุ่ม 45 นาทีคืนเกิดเหตุนายโต้ง ได้ขับรถเข้าไปก่อเหตุพร้อมกับภรรยาโดยขับผ่านหน้าหมู่บ้านของตัวเองไป ก่อนเลี้ยวเข้าไปในซอย

 

จาก ภาพวงจรปิด มุมนี้จะเป็นมุมที่บริเวณลานลานจอดรถที่เกิดเหตุ จะเห็นได้ว่า นายสัญชาติ ขับรถ ฟอร์ด

เอเวอเรสต์ สีดำ เข้ามาบริเวณลานลานจอดรถที่เกิดเหตุช่วงเวลา 20.46.30 น. จากนั้นจึงได้ลงจากรถและเดินมุ่งหน้าเข้าไปพบ นายสัญญา(ผู้เสียชีวิต) ที่ยืนอยู่บริเวณวงเหล้า หน้าเล้าไก่ โดยทั้งสองคนได้ยืนคุยกัน ลักษณะเหมือนตกลงอะไรกันบางอย่าง จากนั้นภรรยาของนายสัญชาติ จึงได้ลงจากรถตามลงมา และเดินไปที่วงเหล้า ลักษณะเหมือนรู้ว่าจะเกิดเหตุขึ้น โดยหลังจากนั้นไม่นาน นายสัญชาติ ก็ได้ก่อเหตุยิง นายสัญญา โดยกระสุนได้พลาดไปถูก นางนงเยาว์มี่นั่งอยู่ในวงเหล้าด้วย

 

ภาพจากวงจรปิดมุมกล้องนี้ จะเป็นช่วงที่ นายสัญชาติ ได้ก่อเหตุยิง นายสัญญา และ นางนงเยาว์ เสร็จแล้ว จากนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีมาขึ้นรถ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีดำ ซึ่งนายสัญชาติได้ขับมากับภรรยา โดยที่ภรรยานายสัญชาติ ได้เดินตามมาขึ้นรถ อย่างไม่รีบร้อน ผิดกับ นายสัญชาติผู้ก่อเหตุ ที่มีการวิ่งหลบหนีอย่างดูร้อนใจ

 

จากภาพวงจรปิดมุมนี้จะเป็นกล้องที่อยู่บริเวณหมู่บ้านซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยจะเห็นนายสันชาติและภรรยาหลังจากเกิดเหตุได้ขับรถมุ่งหน้าผ่านหมู่บ้านแห่งนี้เพื่อหลบหนีไปยังจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเวลาภายในกล้องช้ากว่าเวลาจริงประมาณ 10 นาที

 

ต่อมามีรายงานว่าเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้จับกุมตัว นาย สัญญาติ ได้ที่บ้านของเจ้าตัวในอำเภอสำโรง จ.อุบลราชธานี เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่ศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุงอยู่ระหว่างไปรับตัว ที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อนำตัวกลับมาสิบสวนที่ สน.ฉลองกรุง ต่อไป

 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าเกิดเหตุเพิงพักเลี้ยงไก่ได้พบกับหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ คือ นายเบียร์(นามสมมุติ) ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

 

ก่อนเกิดเหตุนายสัญญา ผู้ตาย นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อน จากนั้นนายโต้งมือปืนได้ขับรถฟอร์ด สีดำมาพร้อมกับภรรยาก่อนลงมา จากรถแล้วใช้ปืนยิงใส่ โดยได้ยินเสียงปืน 2 นัด หลังก่อเหตุนายโต้งได้ขับรถหลบหนีไปพร้อมกับภรรยาทันที

 

โดยเห็นนายสัญญา วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือก่อนจะทรุดลง ข้างรถกระบะ ส่วนคนก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกันคือนายโต้ง ซึ่งปมเหตุหลักๆเกิดจากทะเลาะกันเรื่องเงินค่าเช่าที่จอดรถส่งสินค้า

 

ที่ผ่านมานายสัญญา ผู้ตายและนายโต้ง ผู้ก่อเหตุได้มาเช่าที่ร่วมกัน เพื่อไว้จอดรถขนส่งสินค้า แต่เหมือนนายสัญญา จ่ายเงินช้ากว่ากำหนด ซึ่งก่อนหน้านี้นายสัญญาและนายโต้ง เคยทะเลาะกันอย่างรุนแรงเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมาจากเรื่องนี้

 

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ เดินทางต่อมายังบ้านของ นางสายโยน อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นแม่ยายของนายสัญญา โดยนางสายโยน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

 

“โดยปกติแล้วนายสัญญาจะเข้ามาทานข้าวเที่ยงที่บ้านของคุณยาย เกือบทุกวัน แต่สัปดาห์นี้ลูกเขยเข้ามาทานข้าวเที่ยง ทุกวันจนถึงวานนี้ก่อนเกิดเหตุ ก็ยังเข้ามาทานข้าวตามปกติ ที่ผ่านมาลูกเขยไม่เคยปรึกษา หรือ เล่าให้ฟังว่า มีปัญหาขัดแย้งทะเลาะวิวาทกับใครบ้างและไม่เคยทราบว่าลูกเขยรู้จักกับคนชื่อโต้งหรือชาติ และไม่เคยมีทราบว่ามีปัญหาขัดแย้งในส่วนของเรื่องธุรกิจลูกเขยเพิ่งเริ่มมาเป็นเจ้าของกิจการรถบรรทุกรับจ้างขนส่งรถจักรยานยนต์ได้ประมาณ 5 ปีและยังเป็นพนักงานบริษัทร่วมด้วย

 

สำหรับนิสัยของลูกเขยนั้นเป็นคนพูดจาดีเป็นที่รักของลูกน้องแต่ก็จะใจร้อนบ้าง ซึ่งคุณยายก็ไม่คาดคิดว่าคนที่มีนิสัยอย่างลูกเขยจะสามารถมีเรื่องบาดหนางใจจนถึงขั้นถูกยิงเสียชีวิตได้

 

ซึ่งในวันนี้หลังจากที่รับศพของลูกเขยแล้ว ทางญาติจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลูกเขย