ชาวบ้านชูป้ายถามนายกฯ ขณะลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ทวงเงินดิจิทัล 1 หมื่น ถามกันตรงๆ จะได้เมื่อไหร่?

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ตุลาคม ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และคณะ เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดยาเสพติด

โดยมี น.ส.จิราพร สินธุไพร น.ส.ชญาภา สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ และถือป้ายเรียกร้องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยป้ายข้อความระบุว่า "เราต้องการเงินดิจิทัล 10,000 บาท, ชาวร้อยเอ็ดอยากได้ 10,000 บาท, เศรษฐกิจร้อยเอ็ดแย่เอาเงิน 10,000 บาท มาเยียวยาก่อนได้ไหม"

โดยทันที ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง ประชาชนที่มารอต้อนรับได้นำผ้าขาวม้ามาผูกเอว ก่อนที่นายกฯจะเดินไปยังป้ายข้อความที่เรียกร้องโครงการเงินดิจิทัล พร้อมถ่ายรูปกับประชาชนที่ถือป้ายดังกล่าวอย่างเป็นกันเอง​ พร้อมกล่าวกระเซ้า นายกิตติ​ สมทรัพย์​ สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย​ ที่เดินมาเพื่อร่วมถ่ายรูปด้วยว่า​ "คุณจะมาถ่ายรูปกับผมทำไมเล่า เฮ้อ!" ก่อนจะใช้มือดันนายกิตติออกนอกเฟรมถ่ายภาพ พร้อมชูนิ้วโป้งเพื่อถ่ายรูปร่วมกับประชาชน ก่อนกล่าวว่า​ "เงินหมื่น"

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะส่วนราชการและพี่น้องประชาชน รวมไปถึงผู้ที่อยู่ระหว่างการบำบัด พร้อมกล่าวว่า ต้องชื่นชมสถานีตำรวจภูธรหัวโทน เรายอมไม่ได้ที่จะให้ลูกหลานของเราต้องเป็นทาสของยาเสพติด ที่นี่เป็นที่ที่หนึ่งที่ทำได้ดีมาก