ตำรวจ สน.บางยี่ขัน รวบหนุ่มเมากร่างในร้านเหล้า วางซองปืนพกสั้นโชว์บนโต๊ะ หลังพลเมืองดีโทร. แจ้งตำรวจ ค้นรถตู้เจออาวุธปืนเพียบ พร้อมเครื่องกระสุนนับร้อย

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า พ.ต.ท.ฐิติวุธ ร่อนแก้ว รอง ผกก.ป.สน.บางยี่ขัน นำกำลังสายตรวจ เข้าจับกุมตัวนายปิยะชาติ อายุ 45 ปี อาชีพขับรถตู้รับจ้าง พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 50 นัด อาวุธปืนสั้น Glock 26 ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 100 นัด และมีดสั้นขนาด 7.5 นิ้ว อีก 1 เล่ม โดยจับกุมตัวได้จากการตรวจค้นรถตู้ของผู้ต้องหา ระหว่างแวะกินดื่มสุราที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งสายตรวจว่า พบลูกค้าร้านเหล้า นั่งดื่มอยู่เพียงลำพัง แต่มีการนำซองอาวุธปืนพกสั้นขึ้นมาวางโชว์บนโต๊ะ เมื่อชุดจับกุมนำกำลังไปตรวจสอบ และขออนุญาตตรวจค้นรถตู้ของผู้ต้องหา พบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน รวมถึงอาวุธมีด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ

สอบสวนยอมรับ มีอาชีพขับรถตู้ แวะดื่มเหล้าและเผลอนำซองปืนสั้นวางเอาไว้บนโต๊ะจริง สำหรับอาวุธปืนทั้งหมด ที่ซุกไว้ในรถ เป็นปืนที่ตนเองสะสมล้วนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่บางกระบอกรับซื้อต่อมายังไม่ได้โอนเป็นชื่อตัวเอง จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาโดยไม่มีเหตุอันควร นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีต่อไป