ตำรวจแม่สาย จับอดีตผู้ใหญ่บ้าน รับจ้างขนยาไอซ์ 150 กิโลกรัม โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นยาเสพติดฯ ภาค 5 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5, พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้ร่วมกันจับกุม นายชาญชัย อายุ 60 ปี ชาว ต.จอมสวรรค์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จำนวน 6 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อ Isuzu รุ่น D-Max และโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ในการปราบปรามยาเสพติด โดยให้บูรณาการกับทุกหน่วยในด้านข้อมูลข่าวสาร และการสกัดกั้นยาเสพติดให้อยู่ในพื้นที่ชายแดนไม่ให้ทะลักเข้าไปยังชั้นในของประเทศโดยเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 22:30 น. วันที่ 5 ต.ค. 66 ที่ผ่านมาได้พบรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณบนถนนเส้นเลี่ยงเมืองสะพานแม่สายมิตรภาพแห่งที่ 2 วนเวียนอยู่หลายครั้ง จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่รถต้องสงสัยคันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องหลบหนีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณบนถนนดงป่าสัก ม.3 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จากการตรวจสอบในรถพบกระสอบสีรุ้งจำนวน 6 กระสอบซุกซ่อนอยู่ภายในรถ เมื่อเปิดออกพบว่าเป็นยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมคนขับรถเอาไว้ เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายเอ็มชาวพม่า (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) ให้รับจ้างขนยาเสพติดจากชายแดน อ.แม่สาย ไปถึง อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน แห่งหนึ่ง ใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย และปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นนายหน้าจัดหารถบรรทุกซื้อ-ขาย ปุ๋ยหรือพืชผลทางการเกษตรส่งพื้นที่ทั่วภาคเหนือ แต่รายได้ไม่ดีจึงหันมารับจ้างลำเลียงยาเสพติด จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ. แม่สายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป