"วัน อยู่บำรุง" ไลฟ์แจงปมข่าวลือ "เฉลิม" ตัดขาด "ทักษิณ ชินวัตร" ยันไม่เคยพูดกวนโอ๊ย ไม่เคยให้ร้ายพรรคเพื่อไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งในประเด็นร้อนการเมืองเมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 หลังมีข่าวว่า "เฉลิมประกาศตัดขาดทักษิณ ถูกด่ากวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก" ทำเอางงกันทั้งประเทศว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อไปเช็กต้นทางข่าวนี้ เขาอ้างว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย พูดว่า "ทักษิณ...มีคนมาบอกผมว่าคุณพูดแบบใหญ่โตว่า ผมเป็นคนกวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่ง คุณเข้าใจผิด ผมไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับคุณ ผมมีความสุข พูดอะไรระมัดระวังบ้าง คุณใหญ่โตได้ในพรรคของคุณ คุณไล่ผมออกสิ นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้คุณแล้ว ผมคิดว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงผม อย่าเอ่ยมือ เอ่ยเท้า มันไม่สุภาพ และผมก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน เฉลิมซึ่งจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต"

ร้อนจนลูกชาย "วัน อยู่บำรุง" อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทยต้องไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และไม่ทราบว่าใครเป็นคนให้ข่าว ในเนื้อข่าวบอกว่าพ่อและตนไปพูดจากกวนโอ๊ยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งที่ตนไม่เคยพูดจาไม่ดี ไม่เคยพูดจากวนส้นเท้าใส่ผู้ใหญ่ในพรรคเลย

นายวัน อยู่บำรุง ยืนยันเสียงแข็งว่า เป็นคนรู้จักกาลเทศะ ไม่เคยพูดจากไม่ดีกับผู้หลักผู้ใหญ่ และไม่เคยพูดจาให้ร้ายพรรคเพื่อไทยแม้แต่ครั้งเดียว และจะไม่ไปไหน จะอยู่พรรคเพื่อไทยไปตลอด จนกว่าเพื่อไทยจะไม่รักตน ไม่รักครอบครัวตน และไม่ให้โอกาสครอบครัวตน อย่างไรก็ตามต้องรอสอบถามทางฝั่งของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าข่าวดังกล่าวมาได้อย่างไร