ชาวเน็ตหลอนถ่ายภาพงานศพ ติดชายแก่ปริศนา มัคนายกวัดคนเก่าแก่ทำงานที่วัดกว่า 50 ปี มาไขคำตอบเอง

วันที่ 1 ต.ค. 2566 จากกรณีมีผู้โพสต์ใน tiktok ถึงภาพปริศนา ที่ระบุข้อความเอาไว้ว่า "ไปงานศพพี่ชายมา ดันไปถ่ายติดภาพอะไรบางอย่าง ช่วยดูและบอกหน่อยว่าใช่มั้ย? #ช่วยคิดวิเคาะห์ ช่วยทีครับใจก็อยากให้เป็นคน #ภาพถ่ายติดวิญญาณ #วิญญาณ #ผี

ซึ่งก็มีคนเข้ามาช่วยดูและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เชื่อว่าถ่ายติดวิญญาณ บางคอมเมนต์ก็บอกว่าเป็นเงาสะท้อน และล่าสุดมีสาวคนหนึ่งได้เข้ามาตอบคอมเมนต์เจ้าของภาพว่า นั่นคือคุณพ่อของเธอเอง คุณพ่อทำงานเป็นมัคนายกอยู่ประจำศาลานี้ ทำให้ผู้โพสต์และชาวเน็ตคนอื่นๆ ได้กระจ่างและหายสงสัยกันไปในทันที

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดราษฎร์นิยมธรรม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร และได้พบเจอกับนายประสิทธิ์ ดินม่วง หรือเปี๊ยก วัย 79 ปี มัคนายกคนดังกล่าว และได้สอบถามเรื่องราว คุณตาเปี๊ยกกล่าวว่า วันนั้นตนนั่งอยู่ตรงนี้แหละ หน้าองค์พระ และภาพนั้นอาจจะเป็นตอนที่ตนลุกขึ้นกำลังเดินออก ทำให้ถ่ายติดภาพนั้นมา ตาเปี๊ยกบอกว่า ตาทำงานมาตั้งแต่ปี 2512 ตั้งแต่สมัยหนุ่ม นี่ก็ราวๆ 50 ปีแล้ว ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ก็ไม่เคยเจอเรื่องลี้ลับหรือวิญญาณอะไร และตนก็ไม่รู้ด้วยว่า ภาพที่ถ่ายติดตนจะเป็นกระแสอะไรในโลกโซเชียลเพราะตาแก่แล้วเล่นไม่เป็น มารู้จากนักข่าวก็ตกใจ แต่พอมาดูๆ แล้วก็คาดว่าน่าจะเป็นรูปตนจริงๆ