*ประเดิมงานแรก ว่าที่ผบ.ตร.ต่อศักดิ์
เวลา 23.30 น.วันที่ 27 กันยายน 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวนำกำลังกองกำกับการสายตรวจ บก.สปพ.(191) ตรวจยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฺฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 4 คน ที่ทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่ง ซอยลำพยา-บอสโก 2 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จังหวัดนครปฐม

ขณะที่แนวทางสืบสวนหลังจับกุมผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติด และพบว่าขบวนการนี้จะลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งเหนือก่อนนำเข้ามาตามเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้พบใช้บ้านแถบชานเมืองปริมณฑลเป็นแหล่งพัก ต่อมาจะย้ายยาเสพติดมารวมกันไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อเตรียมกระจายให้กับกลุ่มเอเย่นต์รายย่อย จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบก็พบของกลางอยู่ในบ้านทั้งหมด

*"รองต่อศักดิ์"ปัดจัดฉากจับยา
โดยวันนี้ (28 ก.ย.66) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ) พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวกรณีกลางดึกเมื่อคืนนี้ ได้นำกำลังกองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ไปตรวจค้นแหล่งพักยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

โดยสามารถตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดชนิดอื่นๆ อีก จำนวนมาก หากนำไปจำหน่ายจะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ที่มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เหตุใดการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ครั้งนี้ จึงเกิดขึ้นหลังจากมีมติให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 ทันที ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ตอบว่า การจับกุมในครั้งนี้ ไม่ใช่การจัดฉาก แต่อาชญากรรมสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ซึ่งเมื่อเกิดขึ้น ตำรวจก็มีหน้าที่ตัดโอกาสในการกระทำความผิดทันที คนร้ายไม่ได้มาบอกว่าจะขนยาวันไหน

ซึ่งเมื่อคืนนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้โทรศัพท์มาแจ้งตนว่ามีเหตุเกิดขึ้น ตนก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งกับ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบงานเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ พล.ต.อ.ชินภัทร ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ตนไปแทน

*"รองต่อ"ยันจับคดียาเท่านั้น วอนอย่าโยงกำนันนก
เมื่อถามว่า การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ทำให้ถูกเชื่อมโยงไปถึงกรณีกำนันนกว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ขอให้อย่าไปโยงถึงกัน ใครทำคดีไหนก็ชัดเจน ต้องไปถามที่คนนั้น พร้อมย้ำว่าตนเอง ดูในเรื่องของงานป้องกันปราบปราม ซึ่งเรื่องยาเสพติดก็ถือเป็นส่วนหนึ่งอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาตนเองได้ทำเรื่องชุมชนยั่งยืนมานานแล้ว คือเข้าไปแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ไม่ได้เพิ่งมาทำตอนที่มีผลการคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

*"บิ๊กต่อ"ไม่ตอบเรื่องตำแหน่ง ผบ.ตร.
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในการที่จะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเน้นนโยบายหลักเรื่องยาเสพติดใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เอกต่อศักดิ์ ตอบว่า เรื่องยาเสพติด เป็นนโยบายหลักที่รัฐบาลได้กำชับอยู่แล้ว นอกจากนี้ ก็จะมีเรื่องการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ คอลเซ็นเตอร์ รวมไปถึงเรื่องการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ผู้สื่อข่าวเริ่มสอบถามเกี่ยวกับนโยบายในการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และการได้รับคัดเลือก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ตอบทันทีว่า เรื่องตำแหน่งขอยังไม่ตอบ โดยยังไม่อยากพูด จนกว่าจะมีการโปรดเกล้าฯ พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ตนยังเป็นแค่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามประเด็นอื่นๆ ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็บอกว่า ตนมีภารกิจต่อและขอตัวเดินทางกลับทันที

*"บิ๊กโจ๊ก"ลาราชการ3วัน ซุ่มสู้คดี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแจ้งว่า “บิ๊กโจ๊ก” หรือ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือลาหยุดราชการ 3 วัน ตามกำหนดคือตั้งแต่วันที่ 27-29 กันยายนนี้ โดยคาดว่าอาจจะหยุดพักเพื่อทำสมาธิตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ และอาจเตรียมปรึกษาทนายความเพื่อต่อสู้คดีที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการยื่นคำร้องขอให้ศาล พิจารณาไต่สวนเรื่องการละเมิดอำนาจศาลกรณีการออกหมายค้นบ้านที่ระบุเพียงแค่บ้านเลขที่ แต่ไม่ระบุชื่อเจ้าของบ้านและการยื่นคำร้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอให้ไต่สวนทางละเมิดกรณีการขอหมายจับของชุดจับกุมนายตำรวจทั้งหมด 8 นายที่ไม่มียศนำหน้า และไม่มีการระบุอาชีพที่ชัดเจน

ส่วนบรรยากาศที่สโมสรตำรวจตลอดทั้งวัน ก็ยังมีทีมงาน ที่คอยดูแลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาเพื่อรอรับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเช่นเดิม แต่จากการเข้าไปสอบถามทีมงาน ต่างบอกว่า “ยังไม่ได้รับแจ้งจากนายว่าจะเดินทางเข้ามาหรือไม่ เพราะไม่ได้ลงภารกิจในวันนี้ แต่มาประจำการแบบนี้ทุกวันอยู่แล้ว”

นอกจากนี้ที่สโมสรตำรวจวันนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงสื่อมวลชนเข้ามาเฝ้าติดตามเท่านั้น ส่วนตำรวจบางส่วนทั้งในและนอกเครื่องแบบ ก็เดินทางเข้ามาทำงานปกติ แต่ไม่มากเหมือนเช่นทุกวัน

บิ๊กต่อ โต้จัดฉากโชว์จับยารับขวัญขึ้นผบ.ตร. แต่บิ๊กโจ๊กเก็บตัว 3 วันสะพัดถูกย้าย