เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 24 กันยายน 2566 ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งมีผู้พบศพทารกถูกยัดใส่กระสอบปุ๋ย ทิ้งไว้ภายในไซต์งานก่อสร้าง ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เเพทย์เวรโรงพยาบาลตำรวจ เเละกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างอาคารกีฬาขนาดใหญ่ ความสูง 4 ชั้น คนงานอยู่ระหว่างปฏิบัติงาน ซึ่งบริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบศพทารกเเรกคลอด เพศชาย ถูกยัดไว้ในกระสอบปุ๋ย สภาพนอนคว่ำ มีสายสะดือพันคอ นอกจากนี้ในกระสอบปุ๋ยยังมีรก และถุงเท้าของคนงาน ถูกทิ้งอยู่ในกระสอบด้วย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ปิดสถานที่ ให้คนงานทั้งหมดกว่า 200 คน มานั่งรวมกันที่จุดเดียว เพื่อคัดกรองคนสอบปากคำ ถ่ายภาพ รวมถึงตรวจเอกสารเเรงงาน เพราะต้องสงสัยว่าผู้ก่อเหตุ อาจจะเป็นคนงานไซต์งานนี้ หรืออาจเป็นคนเคยทำงานที่นี่

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าไปตรวจสอบ ภายในไซต์งานก่อสร้าง พร้อมกับไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งบริเวณหน้าทางออกไซต์งาน และภายในไซต์งานว่ามี คนงานคนไหนถือถุงกระสอบสีขาวเข้ามาในช่วงเข้างาน โดยมีท่าทีผิดสังเกตบ้าง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังสำนักงานจุดที่พบศพพบว่า ภายในเป็นอาคารขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้างเป็นศูนย์ฝึกกีฬามวยมาตรฐานระดับสากล ส่วนห้องที่พบศพของทารกอยู่บริเวณภายในไซต์ก่อสร้างโซนชั้น 2 ของตัวอาคาร ซึ่งมีลักษณะเป็นที่เปิดโล่ง ไม่ได้เป็นที่ลับสายตาคนมากนัก

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเติม คนงานชาวกัมพูชา ที่อยู่ในไซต์งานให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ตนเองกำลังทำงานอยู่ระหว่างนั้นมีเพื่อนคนงานซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างโซนฉาบปูนได้ไปพบร่างของทารกถูกบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว โดยมีสายสะดือพันคอตัวทารกอยู่ ส่วนร่างกายไม่มีบาดแผล

จากนั้นเพื่อนคนงานได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งจนถึงวันตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครเป็นแม่ของเด็กและนำศพมาทิ้งไว้เพราะเหตุใด

ส่วนไซต์งานก่อสร้างแห่งนี้มีคนงานประมาณเกือบ 200 คน จะเข้างานตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น หลังจากนั้นไซต์งานดังกล่าวจะปิดไม่ให้คนภายนอกเข้า ซึ่งตนเองคาดว่าคนที่นำเด็กมาทิ้งน่าจะอาศัยช่วงเวลากลางคืนแอบนำเด็กใส่ถุงกระสอบมาซุกซ่อนไว้ เพราะหากเป็นกลางวันคนจะพลุกพล่านเป็นอย่างมาก

ส่วนที่ผ่านมาตนเองไม่ได้พบว่ามีเพื่อนคนงานคนใดตั้งท้องและเพิ่งคลอดลูก เพราะ คนงานทั้งหมดหลังเลิกงานจะออกไปพักอาศัยบริเวณนอกไซต์งานกันหมด ไม่ได้พักอยู่ตามแคมป์คนงานภายในจุดที่มีการก่อสร้างทำให้หากมีเพื่อนคนงานตั้งท้อง คนที่ทำงานอยู่ก็จะไม่ค่อยทราบข่าวเท่าไหร่นัก

ศพเด็กปริศนาโผล่แคมป์ก่อสร้าง รกพันคอทิ้งยัดถุงปุ๋ย ตร.ตรวจกล้องจับโป๊ะคนงาน