"ช่อ พรรณิการ์" ใส่ชุดดำสุดร่วมวงเสวนา "ตื่นเถิดประเทศไทย" ลั่น ดิฉันจะสู้จนชนะ บอกใครเบื่อก็ให้เบื่อแล้ว เบื่ออยู่ เบื่อต่อ

พรรคก้าวไกล จัดงาน" ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน" กิจกรรมแรกเป็นการเสวนาภายใต้หัวข้อ "ตื่นเถิดประเทศไทย" โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.อนาคตใหม่ และอดีตโฆษกคณะก้าวหน้า , นายอธึกกิต แสวงสุข คอลัมนิสต์และสื่อมวลชน และนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระ

 

ทั้งนี้ นางสาวพรรณิการ์ สวมชุดดำ ขึ้นกล่าวบนเวทีเป็นคนแรก ว่า ที่มาอยู่ตรงนี้วันนี้ เพื่อจะบอกให้ใครบางคนที่เบื่อตนเองว่า "ให้เบื่อแล้ว เบื่ออยู่ และเบื่อต่อไป เพราะดิฉันจะอยู่ตรงนี้ และจะสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ" ก่อนจะเข้าสู่วงเสวนากว่า 50 นาที

 

จากนั้นในช่วงท้าย นางสาวพรรณิการ์ เปิดใจว่า ตอนที่เข้ามาทำงานการเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนคุณพ่อคุณแม่เป็นโฆษกพรรคไทยรักไทย บอกกับตนว่า “ช่อทำงานการเมืองทำได้ แต่อย่าไปเป็นโฆษกนะ มันหนัก”

 

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวต่อว่า ทำดีเสมอตัว ทำชั่วโดนด่าแทนพรรค สรุปพรรณิการ์ วานิช เข้ามาทำงานการเมืองในตำแหน่งโฆษกพรรค

 

จากวันนั้นของอนาคตใหม่มาจนถึงวันนี้ ก็บอกว่าการเป็นโฆษกพรรคมันเหนื่อยจริงๆ เป็นพรรคที่ต้องสู้กับผู้มีอำนาจ แบกรับกับความคาดหวังของผู้คนที่เป็นผู้สนับสนุน ต้องตอบได้ทุกคำถาม การเป็นโฆษกพรรคซึ่งเป็นตำแหน่งที่รับบทหนักมากจริงๆ ในการทำงาน

 

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นการออกงานครั้งแรก ของนางสาวพรรณิ​การ์​ หลังจากถูกศาลตัดสิทธิ์​การเมืองตลอดชีวิต