แพทองธาร คุยทีมซอฟต์เพาเวอร์แห่งชาตินัดแรกแบบไม่เป็นทางการ "พันศักดิ์ - สุรพงษ์ - สภาพัฒน์" มาครบ เชื่อ OFOS - THACCA ทำได้ไม่ยาก ถ้าทุกฝ่ายร่วมใจกัน เตรียมงานคุยทีมใหญ่ 3 ต.ค. นี้

วันที่ 23 กันยายน 2566 มีรายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ  โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ถึงประชุดนัดแรกอย่างไม่เป็นทางการร่วมกับกรรมการส่วนของภาคเอกชน



โดยระบุว่า ‘OFOS - THACCA’ เตรียมพร้อมวิ่งแล้วค่ะ

เมื่อวานนี้ กรรมการในส่วนภาคเอกชนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติได้ประชุมกันนอกรอบเพื่อสรุปข้อเสนอซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่าง ๆ ที่ TCDC ไปรษณีย์กลาง เป็นการเตรียมพร้อมก่อนการประชุมคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาลกับท่านนายกฯ ในวันที่ 3 ตุลาคม นี้ค่ะ

การประชุมนี้มีอาจารย์พันศักดิ์ วิญญรัตน์ ที่ปรึกษา คุณหมอเลี้ยบ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการสภาพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้อำนวยการ CEA ผู้ว่าการท่องเที่ยวฯ และเลขา รมว.วัฒนธรรม เข้าร่วมประชุมด้วยค่ะ



บรรยากาศการประชุมสนุกมาก ไอเดียข้อเสนอต่าง ๆ มาแบบจัดเต็ม ในฐานะรองประธานกรรมการ ก็อดรู้สึกตื่นเต้นและมีความหวังไม่ได้ ถ้าเราร่วมกันอย่างเต็มที่ขนาดนี้ เป้าหมายของ OFOS - THACCA ที่จะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะระดับสูง ให้กับพี่น้องประชาชน 20 ล้านคน ควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่าง ๆ ให้ไปไกลถึงระดับโลก น่าจะทำได้ไม่ยากด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่าย

นอกจากนี้ แพทองธาร ยังระบุด้วยว่า จะอัปเดตความคืบหน้าของโครงการให้ทราบเป็นระยะ เชื่อว่า OFOS - THACCA เป็นนโยบายสำคัญมากที่จะเพิ่มศักยภาพด้านทักษะระดับสูงและความคิดสร้างสรรค์ของพี่น้องประชาชนได้ เหมือน TCDC ที่ริเริ่มโดยรัฐบาลไทยรักไทยแล้วจุดประกายอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน