"เศรษฐา" ขอให้ย้อนไปแกะเทปสัมภาษณ์สื่อนอก ยันไม่เคยให้สัมภาษณ์จะตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษา แต่พร้อมขอคำปรึกษาอดีตนายกฯ ทุกคน เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg และถูกตีความว่าจะตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาหลังพ้นโทษ

โดยระบุว่า ให้ไปแกะเทปสัมภาษณ์ได้เลย ยืนยันว่าตนไม่เคยพูด แต่ถูกถามว่าจะปรึกษานายทักษิณหรือไม่ ตนจึงตอบว่า จะปรึกษาอดีตนายกรัฐมตรีทุกคน ซึ่งคนแรกที่ได้ปรึกษาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายอานันท์ ปันยารชุน ที่ได้ไปหาถึงบ้าน รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไปพบที่เชียงใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนนายทักษิณก็เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนอย่างมาก หากเป็นเรื่องที่นายทักษิณมีความรู้ แล้วตนไม่ปรีกษา คิดว่าประเทศไทยคงเสียงหาย

“ผมเองเป็นมือใหม่หัดขับ หลายๆ ท่านในรัฐบาลนี้ ไม่ใช่แค่นายกรัฐมนตรีเท่านั้น อดีตรองนายกฯ ผู้แทนการค้าไทย รัฐมนตรี ปลัดกระทรวงผมก็ปรึกษาหมด ไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสี และความเชื่อทางการเมือง อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ผมยินดีครับ ไม่มีการพิจารณาที่จะไปตั้งท่านเป็น ท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีมาก่อนตั้งกี่ปี จะมารับเป็นที่ปรึกษา ท่านมีกฎ มีแนวทางรับผิดชอบในหน้าที่อื่นๆ ที่อยากจะทำอยู่แล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว