"กัน จอมพลัง" พาลุงของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ พบรอง ผบช.น. จ่อเอาผิดฐานค้ามนุษย์ "เอ็ม - สุนัน" จงใจทำลูกพิการ เเล้วเปิดรับบริจาค

วันที่ 22 ก.ย. 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พานายสังวรณ์ ลุงของน้องน้ำตาล อายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงน้องมาตั้งแต่เกิด เดินทางมาที่ สน.บางเขน เข้าพบ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาตำรวจนครบาล เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนเองเพิ่งทราบความจริงจากคุณลุงว่า ตั้งแต่เกิดมา น้องน้ำตาลปกติทุกอย่าง ร่างกายสมบูรณ์ แต่วันที่ตนเข้าไปช่วยเหลือและไปเจอนั้น สภาพที่เห็นคือน้องร่างกายผิดปกติ ปากแหว่งและตาบอดทั้งสองข้าง นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับบริจาคด้วย จึงเกิดข้อสงสัยว่า การที่เปิดรับบริจาคนั้นเป็นการจงใจทำให้เด็กพิการ เพื่อใช้เด็กมาหากินหรือไม่ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าตกใจมาก และโดยส่วนตัวอยากให้ถูกดำเนินคดีในเรื่องของการค้ามนุษย์

ด้านนายสังวรณ์ ลุงของน้องน้ำตาล ก็ยืนยันว่า หลังจากที่น้องคลอดออกมาได้ 1 สัปดาห์ ตัวเองเป็นผู้เลี้ยงดู ยืนยันว่าร่างกายน้องปกติทุกอย่าง ไม่ได้มีความผิดปกติหรือความพิการแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงน้องอายุได้ 2 ขวบ ทั้งนายเอ็มและนางสุนัน พ่อเเละเเม่เด็ก ได้รับน้องไปดูเเลที่กรุงเทพฯ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วตนเองไม่อยากให้เด็กไปอยู่กับทั้งคู่ เพราะไม่มั่นใจว่าจะดูแลลูกได้ดีหรือไม่ แต่บังเอิญว่าตอนที่มารับหลานไปนั้น ตนเองไม่ได้อยู่บ้าน คนที่อยู่บ้านมีเพียงยายของน้องน้ำตาลเท่านั้น พอกลับมาที่บ้านตนเองก็ยังต่อว่ายายว่าให้หลานไปกับนายเอ็มได้อย่างไร หลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็นหน้าหลานอีกเลย

ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปีที่อยู่กรุงเทพฯ ตนเองพยายามติดต่อนางสุนัน ขอดูหน้าหลาน แต่นางสุนันท์ก็ไม่เคยส่งรูปปัจจุบันให้ดู มีเเต่ส่งรูปเก่าๆให้ จนกระทั่งได้เห็นสภาพของหลานตอนนี้แล้ว บอกตรงๆ ว่ารับไม่ได้ ถึงแม้จะอ้างว่าเกิดอุบัติเหตุรถล้ม แต่ตนเองไม่เชื่อ ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าทั้งคู่ต้องมีส่วนร่วมในการทำร้ายลูกให้พิการอย่างแน่นอน

นายสังวรณ์ ยังบอกอีกว่า นายเอ็มนั้นมีพฤติกรรมรุนแรง นอกจากทำร้ายเด็กแล้ว เเม่ของนางสุนันยังเคยเห็นกับตาว่า นายเอ็มจับนางสุนันซึ่งเป็นภรรยา มัดกับขื่อแล้วใช้ไม้ตี