ชาวเน็ตแชร์เมียเอ็มเคยโพสต์รูปน้องมายมิ้นโพสต์ขอรับบริจาค

เฟซบุ๊ก กลุ่มช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ พบว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซ บุ๊กชื่อ รักเทอ เท่าฟ้า ได้โพสต์ภาพเด็กที่มีใบหน้าคล้ายน้องมายมิ้นลูกสาวอีกคนของนายเอ็มกับนางจุ๋ม ซึ่งเด็กคนดังกล่าวมีสภาพปากแหว่ง โดยระบุข้อความว่า “วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้อง น้องเป็นเด็กปากแหว่งตาบอด น้องเป็นโรคหัวใจด้วยค่ะ

สำหรับน้องมายมิ้นนั้น ก่อนหน้านี้ญาติของ น.ส.สุนันท์ หรือ จุ๋ม ภรรยาของนายเอ็มเคยนำรูปมายืนยันกับทีมข่าวว่าน้องไม่ได้ปากแหว่งและตาบอดมาแต่กำเนิดแต่เพิ่งจะมาปากแหว่งและตาบอดหลังจากไปอยู่กับนายเอ็มและนางจุ๋ม ที่ กทม.

ล่าสุดผู้สื่อข่าวทดลองโอนเงินไปยังเลขบัญชีธนาคารที่ปรากฏในโพสต์ดังกล่าว ปรากฏว่า เป็นเลขบัญชีธนาคารของ น.ส.เจษฎา มีเพียร หนึ่งในภรรยาของนายเอ็ม

 

ยายช็อก! ทราบข่าวลูกสาวร่วมลูกเขยทำร้ายหลานจนปากแหว่ง-ตาบอด สร้างเรื่องหลอกรับบริจาค ลั่นชาตินี้ขอไม่อโหสิกรรมให้ พวกมันต้องได้รับผลกรรมที่ก่อ

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปสอบถามกับคุณยายลำดวน แม่ของนางสาวจุ๋มผู้ต้องหาอีกครั้ง หลังพบข้อมูลว่า นางสาวจุ๋มได้นำภาพของน้องมายมิ้นลูกสาวคนโตโพสต์ลงกลุ่ม ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้

ทันทีที่ยายลำดวนได้เห็นโพสต์ที่ทีมข่าวนำให้ดู เธอจึงขอให้ทีมข่าวช่วยเปิดรูป น้องมายมิ้นหลานสาวให้ตนเองดูหน่อย เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ลูกสาวนำน้องมายมิ้นไปเลี้ยงเอง ตั้งแต่ 2 ปีก่อน ตนเองก็ไม่เคยเห็นหน้าน้องมายมิ้นหลานสาวอีกเลย

และทันทีที่คุณยายลำดวนได้เห็นรูปของหลานสาว เธอถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมพูดอุทานว่า “ลูกเอ้ย มันจะหายมั้ย กินได้มั้ยลูก ตาลูกก็ฟกช้ำดำเขียวหมด

พร้อมกับบอกว่า ที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยส่งรูป หรือบอกให้ตนเองฟังเลยว่า หลานสาวมีสภาพเป็นแบบนี้ มีแต่บอกว่า หลานอยู่ดี อยู่สบาย กินเก่ง หาเงินซื้อข้าวไม่ทันแล้ว

พอมารู้ว่า ลูกสาวและนายเอานำรูปของหลานสาว นำไปโพสต์ในกลุ่มเปิดรับบริจาค ถือว่า พวกมันเลวสุดๆ มันไม่ใช่คนแล้ว และเชื่อว่า หลานสาวถูกนายเอ็มและลูกสาวทำร้ายจนปากแหว่งและตาบอด

ตนเองยืนยันว่า ตั้งแต่น้องมายมิ้นเกิดตนเองดูแลน้องมายด์มิ้นมาตลอดจนอายุ 2 ขวบ ยืนยันถึงน้องมายมิ้นจะไม่เคยได้กินนมจากแม่ ถึงนายเอ็มและลูกสาวจะไม่เคยส่งเงินมาช่วยเหลือค่านมและค่าอาหาร แต่ตนเองเลี้ยงน้องมากับมือตั้งแต่เกิด น้องร่างกายปกติทุกอย่าง แข็งแรง ไม่ได้ป่วยเป็นโรคหัวใจ หรือโรคปากแหว่งเพดานโหว่อย่างที่ลูกสาวไปโพสต์เปิดรับบริจาค ข้อความ และที่สำคัญเด็กในรูป คือ น้องมายมิ้น หลานของตนเอง ไม่ใช่น้องน้ำตาลอะไรนั่น

ส่วนหลังจากนี้นายเอ็มและลูกสาวติดคุกไปแล้วใครจะเป็นผู้ดูแลน้องมายมิ้นต่อ คุณยายลำดวนบอกว่า ตนเองและญาติๆ จะนำน้องมายมิ้นท์กลับมาเลี้ยงดูเองหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว

"ถึงแม้พ่อแม่มันจะไม่รัก ถึงแม้ชีวิตมันจะไม่เหลือใคร ถึงแม้มันจะพิการแบบนี้ แต่มันยังมียายที่พร้อมจะดูแลมันเอง ยายก็ไม่ได้มีเงินมากมาย ได้เบี้ยเลี้ยงคนชราเดือนละ 700 บาท แต่น้องมายมิ้นเป็นหลานของยาย ยังไงยายก็จะเลี้ยงดูมันเอง และจะเลี้ยงมันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

 

หมอกอล์ฟ วิเคราะห์เรื่องปากแหว่ง เป็นความผิดปกติทางพันธุกรรม

นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจ “คุณหมอสตอรี่” ให้ข้อมูลถึงกรณีที่โรคปากแหว่งเพดานโหว่ เป็นความผิดปกติของพันธุกรรม รวมถึงเรื่องของสารเคมีต่างๆ หรือการได้รับยาพิษ หรือติดเชื้อไวรัสของแม่เด็กตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์ ดังนั้นทารกที่คลอดออกมาก็จะเห็นได้ชัดว่าเนื้อเยื่อที่ปาก ริมฝีปากด้านใน หรือเพดานปาก เพดานอ่อนเจริญเติบโตผิดปกติ สมานกันไม่ได้ จึงกลายเป็นร่อง

เพราะฉะนั้นจะเห็นตั้งแต่ช่วงที่เป็นทารก หรือหากไม่เห็นจริงๆ จะสังเกตได้ว่าเด็กจะกลืนอาหาร หรือการได้ยิน หรือการติดเชื้อต่างๆ ในคอจะเกิดง่ายขึ้น ดังนั้นจะไม่มาปรากฏช่วง 2 ขวบ หากจะเป็น ต้องเป็นตั้งแต่ทารก ซึ่งอาจแบ่งได้เป็น 2 ประเด็น คือ 1.คุณแม่อาจจะไม่ได้สังเกต และ 2.สมมติว่าไม่ได้เป็นจริงๆ เพิ่งมาเป็นตอน 2 ขวบ อันนี้ไม่มีแน่นอน

ส่วนกรณีที่ถูกทำร้ายมาตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นโรคปากแหว่ง ตรงนี้ หมอกอล์ฟ บอกว่า หากเป็นการถูกทำร้ายแล้วมาเกิดทีหลัง ลักษณะจะเป็นแผล ซึ่งจะไม่ใช่ลักษณะที่ตรงกับปากแหว่งเพดานโหว่ หรือลักษณะที่เป็นโรคอะไรแบบนี้ ซึ่งลักษณะแผลก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง การบอบช้ำ หรือลักษณะแผลก็จะแตกต่างไป

งามไส้! ลูกเอ็มปากแหว่งสงสัยแผลไม่ใช่แต่เกิด อึ้งเปิดบัญชีขอบริจาค หมอชี้พิรุธอื้อ