เอ็ม สารภาพฆ่าลูก เพราะไม่ชอบเสียงร้องเด็ก และไม่ชอบเด็กผู้ชาย เจอถุงขาวและกระดูกถึงยอมจำนน

21 ก.ย. 66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ได้เดินทางเข้ามาติดตามความคืบหน้าการค้นหากระดูกมนุษย์ โดยทาง พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้จากคำให้การนายเอ็ม ผู้ต้องหา และน.ส.เจษฎา ภรรยาอีกราย ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของตำรวจจนสามารถนำไปสู่การตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในวันนี้ ส่วนกระดูกที่พบในวันนี้ ตรงกับข้อมูลที่ได้รับมา แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะที่อ้างว่า ลูกสาววัย 2 ขวบ ที่เสียชีวิต ที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นเพราะมีอาการป่วย แต่กลับกันรายงานแพทย์แจ้งว่า กะโหลกศีรษะ และซี่โครงของเด็กร้าว

ไม่เพียงเท่านั้นนายเอ็ม ยังอ้างด้วยว่า ลูกที่เสียชีวิตทั้ง 5 ราย เจ้าตัวไม่ได้ฆ่าทั้งหมด แต่อ้างว่า 2 ใน5 คนเสียชีวิตเพราะป่วย นั่นก็คือน้องโมเดล วัย 2 ขวบ และเด็กชายที่นำร่างมาทิ้งในพื้นที่สายไหมเมื่อปี 2559

ส่วนอีก 3 รายยอมรับว่าทำให้เสียชีวิตจริง ซึ่งสาเหตุตามที่นายเอ็ม ได้ให้การกับตำรวจก็คือ “ไม่ชอบเด็กผู้ชาย และไม่ชอบเสียงร้องของเด็ก” ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาเท่านั้น แต่ตำรวจต้องตรวจสอบเชิงลึกมากกว่านี้ เพราะผู้ต้องหาอาจกลับคำให้การอีกได้

ขณะเดียวกันการทำงานของตำรวจก็ได้ส่งชุดสืบสวนไปสืบหาพยานที่เคยคบหากับนายเอ็ม รวมถึงญาติพี่น้องด้วย เพื่อดูประวัติว่านายเอ็ม มีพฤติกรรมอย่างในช่วงเวลาที่คบหากัน ซึ่งตอนนี้ได้มีการส่งตำรวจไปตามหาพยานแวดล้อมตามที่ต่างๆที่นายเอ็ม เคยไปพักอาศัยอยู่

ส่วนการสอบปากคำ น.ส.เจษฎา ถือว่าให้การเป็นประโยชน์มากที่สุด เพราะให้ข้อมูลกับตำรวจว่า รู้เห็นทุกอย่างที่นายเอ็ม ทำกับลูกๆ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะรักนายเอ็มมาก และที่ได้พาศพลูกไปทิ้งด้วยก็ไม่ได้เต็มใจทำ แต่จำใจเพราะตัวเองก็ถูกบังคับ และทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผล พร้อมกับโชว์บาดแผลให้ตำรวจได้ดู นอกจากนี้ทางตำรวจได้มีการพาตัวนายเอ็ม ไปตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาล ซึ่งผลก็ออกมาแล้ว โดยแพทย์ยืนยันเบื้องต้นว่าเป็นปกติทุกประการ และสามารถพูดคุยตอบโต้ได้หมด

นอกจากนี้ทาง พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า การค้นหาวานนี้ตำรวจพบถุงดำ ถุงขาว และกระดูก 2 ชิ้น พอนำไปให้นายเอ็ม ดูแล้วก็จำนนต่อหลักฐาน และสิ่งที่กระทำไป เพราะจำถุงดำที่นำไปทิ้งได้ นอกจากนี้ยังยอมรับลงมือฆ่าเด็กจริง