ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ใช้ปืนเอ็ม16 ยิงเพื่อนร่วมงานตายคาฐานปฏิบัติการ คาดปมเหตุมาจาก แค้นถูกถ่ายรูปส่งรายงาน เวลาแอบหลับ และมีข้อมูลอีกว่า ผู้ก่อเหตุเคยเข้าบำบัดยาเสพติด และรักษาอาการทางจิตเป็นเวลานาน

กำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบในฐานปฏิบัติการ บ้านลาลู ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งอยู่ริมถนน ในสวนยางพาราของชาวบ้าน หลังเกิดเหตุ ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ของกองบังคับการหน่วย บริเวณพื้นปูน มีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ พร้อมปลอกกระสุนปืน เอ็ม16 ตก จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า เหตุเกิดจาก ตำรวจยิงกันเองในฐาน ก่อนเกิดเหตุ สิบตำรวจเอก วิศิษฐ์ แก้วพิภพ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้มาปฏิบัติหน้าที่เวรยามรักษาการณ์ โดยมีเพื่อนตำรวจ 4-5 นาย นั่งคุยกันที่โต๊ะไม้ใกล้ ๆ จู่ ๆ สิบตำรวจเอก ทัชรินทร์ แก้วคง อายุ 32 ปี เพื่อนร่วมงานกลับถือปืนเอ็ม16 เข้าไปยิงใส่ สิบตำรวจเอก วิศิษฐ์ จากด้านหลัง จำนวน 4 นัดซ้อน กระสุนทะลุหน้าอก ตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อน ๆ ต่างพากันวิ่งหนีตายชุลมุน

จากนั้นผู้ก่อเหตุ ได้หนีเข้าสวนยางพาราฝั่งตรงข้ามฐาน และเอาปืนไปซุกซ่อน ก่อนเดินเข้าไปยังร้านน้ำชาในหมู่บ้าน เมื่อตั้งสติได้ จึงได้เดินทางไปยัง ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4504 และ เล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานฟัง แต่ไม่กล้ากลับไปยังฐาน กลัวถูกเพื่อนตำรวจยิง จึงให้ทหารพรานช่วยประสานตำรวจ ขอมอบตัว ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุ เคยเข้าบำบัดยาเสพติด และเข้ารักษาอาการทางจิตเป็นเวลานาน พอกลับมาทำงานเข้าเวรยาม กลับแอบหลับบ่อย อีกฝ่ายจึงถ่ายรูปแจ้งหน่วย คาดอาจเป็นอีกเหตุที่ไม่พอใจ มาก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงาน