*ครอบครัวเศร้าเก็บอัฐิผกก.เบิ้ม
บรรยากาศตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันนี้ 18 กันยายน 2566 ครอบครัวของ “ผู้กำกับเบิ้ม” พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ นำโดย “นางประไพ ยาวไทยสงค์” คุณแม่ , “จ่าสิบเอก วิอาญา ยาวไทยสงค์” น้องชาย ภรรยาและลูกชาย รวมถึงเพื่อนสนิท เดินทางมายังวัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ เพื่อประกอบพิธีเก็บอัฐิของผู้กำกับ เตรียมเดินทางไปเก็บบรรจุไว้ที่วัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ส่วนคุณพ่อต้องเดินทางไปฟอกไตตั้งแต่ตี 4 จึงไม่ได้มาร่วมงาน

เช้าวันนี้เริ่มพิธีตั้งแต่สัปเหร่อและครอบครัวช่วยกันเก็บกระดูก แล้วนำมาเรียงให้เป็นรูปคนบนผ้าดิบสีขาว โดยให้ศีรษะหันไปทางทิศตะวันตก แล้วสัปเหร่อทำการหมุนกองกระดูกฝั่งศีรษะให้หันไปทางทิศตะวันออก บางช่วงบางตอนของการทำพิธีจะเห็นได้ว่าผู้เป็นแม่และน้องชาย เฝ้าจ้องมองกองกระดูกของผู้กำกับไม่ห่างด้วยความภาคภูมิใจ เพราะกระดูกมีสีขาว บ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายของผู้กำกับที่แข็งแรงและจิตใจที่ขาวสะอาด

ต่อมาครอบครัวได้นำน้ำอบไทย ดอกไม้ และเหรียญเงิน 32 เหรียญ เปรียบเหมือนร่างกายที่ครบ 32 ประการ บรรจงวางที่กองกระดูก เป็นความหมายให้ดวงวิญญาณของผู้กำกับได้ไปเกิดใหม่ในที่ดีๆ โดยน้ำอบไทยหมายถึงความสดชื่น ดอกไม้ใช้แทนความงดงาม

ซึ่งช่วงนี้แม่ได้บอกกล่าวกับลูกชายว่า “ไปดีนะลูก ไปสู่ภพภูมิที่ดี ขอให้บุญญาธิการของลูกนำลูกไปสู่สวรรค์ แล้วมาเป็นพ่อเป็นแม่ เป็นลูกกันอีกตลอด แม่รักและคิดถึงลูกตลอดเวลา แต่แม่ดีใจที่ลูกได้ทำหน้าที่ของลูกเต็มความสามารถแล้วนะลูก วันนี้เพื่อนฝูงของลูก ไม่เคยทิ้งลูก ไม่เคยทิ้งพ่อแม่ ลูกจงภูมิใจนะ ไม่ต้องห่วงนะ ไปเป็นเทวดาคอยปกป้องรักษาพ่อแม่พี่น้อง ตลอดจนเพื่อนที่ทำงานทุกคนด้วยนะลูกนะ แม่รักและคิดถึงลูกตลอดเวลา”

โดยครอบครัวเตรียมนำกระดูกของผู้กำกับเบิ้ม ไปยังวัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ โดยก่อนหน้านี้ ปรากฏภาพของผู้กำกับเบิ้ม บวชที่วัดดังกล่าว และพบว่ามีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ร่วมงานด้วย โดยมีการถ่ายภาพรวมกลุ่มเอาไว้

ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้กราบนมัสการ พระอาจารย์วัชระ วิจิตโต วัดป่าภูทับเบิก ท่านเล่าในช่วงที่ผู้กำกับเบิ้มมาบวช โดยพระอาจารย์บอกพุ่งกับเบิ้มเป็นคนดีมาก เวลาได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ก็จะมาบวชที่นี่แล้วพระอาจารย์ บอกว่าเคยบวชที่นี่ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง แล้วที่ตอนบวชเนี่ยเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เวลาบวชแต่ละครั้งละ 9 วัน พระอาจารย์บอกเสียดายที่สูญเสียคนดีๆ อาตมาก็ได้แต่แผ่เมตตาให้เขา ส่วนผู้กำกับเบิ้มเรียกว่าเป็นตำรวจสายบุญ โดยกระดูกทั้งหมดทางครอบครัวนำมาเพื่อจะมาบรรจุไว้ที่วัดป่าภูทับเบิก


ขณะเดียวกัน นางเอกขวัญ อุษามณี ได้โพสต์ร่วมอาลัยถึงการจากไปของ ผกก.เบิ้ม และ สารวัตรแบงค์ โดยระบุข้อความว่า "ขวัญขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสงค์ และ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว กับการที่จากไปอย่างนักรบ และสง่างามจนวินาทีสุดท้าย ที่ดำรงอยู่ในเกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจไทย ยึดมั่นในความถูกต้องจนวาระสุดท้าย...ของชีวิต"

อัศจรรย์กระดูก ผู้กำกับเบิ้มขาวสว่างเชื่อไปดีเผยบวช 3 หนเมื่อเลื่อนยศ