กรณี 6 นายตำรวจ ที่ตอนนี้อยู่ในเรือนจำ เนื่องจากในมีส่วนรู้เห็นกับการพากำนันนก และหน่อง ท่าผา หนีหลังยิงสารวัตรแบงค์ ในงานเลี้ยงคืนวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นว่าจะมีรับน้อง 6 อดีตตำรวจในคุกหรือไม่

โดยบอกว่า การที่ตำรวจหรือผู้ต้องหาถูกจับกุมขังในเรือนจำ ความรับผิดชอบอยู่ที่กรมราชทัณฑ์ และยิ่งเป็นบุคคลสำคัญเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เคยจับคนร้ายมาแล้ว การจะถูกรับน้องในคุกมันยาก เพราะถ้าเกิดเหตุแบบนี้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลต้องรับผิดชอบ ยกเว้นนักโทษไปอยู่ส่วนรวมในเรือนจำแล้วมีเรื่องกันเอง แต่ถ้ามีเรื่องชกต่อยในนั้นก็ถูกลงโทษ และถูกดำเนินคดีอาญา ก็ทำเรื่องส่งตำรวจท้องที่นั้นๆ ดำเนินคดีเหมือนกัน ดังนั้นไม่มีรับน้องคิดบัญชีตำรวจ 6 นายเด็ดขาด ใครจะกล้า

ส่วนกำนันนก ไปอยู่ในคุกสบายหรือไม่ ตรงนี้อดีตนายตำรวจมือปราบบอก หลักการเข้าคุก ทุกคนระดับเดียวกันหมด เท่ากันหมด เพราะต้องอยู่ที่เดียวกัน ยกเว้นศาลตัดสินมีความดีความชอบ ชั้นของผู้ต้องหาไม่เหมือนกัน แต่มันก็มีข่าวว่า คนมีตังค์อยู่คุกสบาย ซึ่งกรณีกำนันนกเนี่ยมีตังค์ แต่สภาพแบบนี้ใครกล้าช่วยให้กำนันนกสะดวกสบาย เพราะถ้ามีคนช่วย คนช่วยก็ตายกันยกรัง เรื่องเก่ายังสางไม่เสร็จ ตั้งแต่ยิงสารวัตรแบงค์ ฮั้วประมูล แล้วเดี๋ยวจะมาตายเรื่องคนช่วยอำนวยความสะดวกในเรือนจำอีก ที่ว่าตายหมายถึงมีคนตรวจสอบ

ขณะเดียวกัน เอส ร่มเกล้า ยูทูบเบอร์ชื่อดัง อดีตนักโทษหลายคดีที่เคยเข้าออกเรือนจำตลอดช่วงชีวิตวัยรุ่น เผยว่า เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเรือนจำ นักโทษจะฮือฮามาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำจะดูแลและเซฟผู้ต้องขังก่อน ว่ามีปัญหากับใครมาก่อนหรือไม่

หากดูแล้วว่าจะมีเรื่อง จะนำตัวเข้าซอยเพื่อเซฟ ส่วนตัวมองว่ายุคนี้เป็นเรือนจำสีขาว 6 ตำรวจคดีกำนันนกปลอดภัยแน่นอน แต่อาจจะมีแค่คำพูดแซว หยอกแค่นั้น

ด้านครอบครัวของ 6 ตำรวจคดีกำนันนก พบว่า ทางบ้านของ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ร.ต.ท.นิมิตร ร.ต.อ.ณัฏฐพล ร.ต.ท.ประสาน และร.ต.ต.สรรเสริญ เครียดหนักเพราะบ้านขาดเสาหลัก ส่วนบางคนเมียป่วย ลูกยังเด็ก

คุม 6 ตำรวจนอนคุก"ขึ้นซอย"หวั่นนักโทษรับน้อง ผู้การแต้มลั่นถ้าเจ็บ เรือนจำโดน