บ้านนายเสน่ห์ คาดเกี่ยวข้องกับกำนันนก หลังตำรวจบุกค้น

ทีมข่าวได้เดินไปยังบ้านของ นายเสน่ห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพัก เพราะคาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับกำนันนก หลังจากถึงบ้านพักก็ได้พบกับนางสาวน้อย (นามสมมุติ) ลูกสาวของนายเสน่ห์ โดยน้องสาวน้อยได้บอกกับทีมข่าวว่า นายเสน่ห์ไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้ และยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ใดๆ

ทีมข่าวได้ถามถึงกรณีเมื่อวานที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมถึงโดยตรวจ นางสาวน้อยตอบว่า ก็ไม่มีอะไร ไม่ได้ทำอะไรผิด ตำรวจมาตรวจแล้วก็ไป พ่อตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

ส่วนที่โดนตรวจน่าจะเพราะเป็นญาติกับกำนันนก แต่ก็ไม่ได้ไปรู้อะไรด้วย แต่ตรงบริเวณหมู่บ้านนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นญาติกันหมดอยู่แล้ว

เมื่อทีมข่าวถามถึงว่านายเสน่ห์ได้ไปอยู่ในงานเลี้ยงด้วยหรือไม่ นางสาวน้อยปัดตอบและเดินหนีทีมข่าวเข้าบ้านอีกหลังไป

 

บ้านเฉลิมชัยหนึ่งในบ้านเป้าหมายตรวจค้น ปิดเงียบ ปฏิเสธให้ข้อมูล

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านของนายหมี หรือนายเฉลิมชัย หนึ่งในเป้าหมายการตรวจค้น15จุดเมื่อวานนี้ โดยปรากฏว่า สังเกตภายในบ้านมีคนอยู่แต่ไม่ได้ออกมาพูดคุยกับผู้สื่อข่าว ซึ่งหน้าบ้านมีรูปปั้นปู่ฤาษีตั้งอยู่องค์ใหญ่ และมีการจุดธูปบูชาทิ้ง และมีป้ายเขียนเอาไว้ว่า “ปู่เจ้า สมิงพราย” แต่ทีมข่าวพยายามที่จะสอบถามข้อมูลและอยากจะให้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการถูกตรวจค้นและกระบวนการเชื่อมโยงเกี่ยวกับตัวของกำนันนก แต่ภายในบ้านดังกล่าวยังคงปิดเงียบ ขณะที่กลุ่มเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยอ้างว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกันอยากรู้ให้ไปถามเจ้าตัวเอาเอง


กำนันโต้ง 1 ในคนที่โดนตำรวจเข้าตรวจค้นอาจเอี่ยวกำนันนก

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นายณัฐพล หรือ กำนันโต้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ตำรวจคาดว่าอาจจะเอี่ยวเครือข่ายกำนันนก และได้เข้าตรวจค้นบ้านไปเมื่อวานนี้ หลังจากที่ทีมข่าวถึงบ้านกำนันโต้ง พบว่าไม่มีใครอยู่ จึงได้ลองติดต่อทางโทรศัพท์

หลังจากกำนันโต้งรับสายทีมข่าวก็ได้สอบถามถึงประเด็นที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเมื่อวาน ทางกำนันโต้งก็ได้รีบบอกก่อนเลยว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกำนันนกใดๆทั้งสิ้น

นอกจากนี้ตนเองก็ไม่ได้รู้จักสนิทสนมกับกันนก และไม่เคยพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว รู้แต่เพียงว่าเป็นกำนันในจังหวัดเดียวกัน ส่วนงานเลี้ยงที่จัดที่บ้านกำนันนกตนก็ไม่ได้ไป ไม่เคยโทรหาด้วยซ้ำ

ส่วนที่ตำรวจมาค้นบ้านเมื่อวานตนก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงมาทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร ตำรวจก็มีการอ่านหมายค้นให้ฟังแต่ตนจำไม่ได้แล้วว่าอะไรบ้าง แต่บ้านตนก็ไม่มีอะไรผิดกฎหมาย ก็พบเพียงปืน 2 กระบอก ที่มีใบอนุญาตถูกต้องหมด

ยืนยันว่าตัวเองไม่รู้จักกำนันนกเป็นการส่วนตัว และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแม้แต่ทางใดทางหนึ่ง

เผยโฉมกำนันโต้ง ผู้ร่วม HBD กำนันนก กุมความลับอะไรกันแน่ เหล่าคนถูกค้นบ้านงงผิดอะไร