ยิ่งสาวยิ่งยาว! พบ รปภ.บ้านกำนันนก พกปืนของ "ส.อบต." ตำรวจเร่งสอบขยายผลเพิ่ม

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้คุมตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่อยู่ในงานเลี้ยงที่สำนักงานของกำนันนก ในคืนเกิดเหตุ ออกจากห้องสอบปากคำ ภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7

โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว รปภ.ไป สื่อมวลชนได้พยายามสอบถาม ถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่า ได้อยู่บริเวณใดในคืนนั้น และเห็นเหตุการณ์มีอะไรบ้าง แต่ รปภ. เดินก้มหน้าตลอดเวลาและไม่ตอบคำถามใดๆ เมื่อถามว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตัวเองทุกวันมีความเครียดหรือไม่ หรือกังวลอะไรหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็ไม่ตอบเช่นเดิม

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็พยายามถามเจ้าหน้าที่ว่าจะคุมตัวไปที่ไหน พาไปชี้จุดหรือไปที่ใด เจ้าหน้าที่ตอบสั้นๆ ว่า จะนำตัวไปสอบสวนที่อื่น

ต่อมาชุดสืบสวนได้คุมตัว รปภ.คนนี้กลับมาที่ห้องสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมกับอาวุธปืน 1กระบอก และเครื่องกระสุน รวมทั้งยังได้สอบปากคำเพิ่มเติมอีก

โดยชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า ปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ.บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่ สมาชิกอบต.คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการในการไปซื้อ และนำมาให้ รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้ ซึ่งจากการเข้าตรวจยึดปืนในครั้งนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เห็นภาพชัดว่า รปภ.คนดังกล่าว ถือปืนกระบอกนี้ เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ ชุดสืบสวน ยังได้นำตัว สมาชิก อบต. ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้ เข้ามาสอบปากคำด้วย เพราะยังไม่เคยเรียกมาสอบปากคำ