"สุทิน" ถือฤกษ์ดีเลข 13 มงคลชีวิต เข้ากลาโหม เป็นพลเรือนคนแรกที่ไม่ใช่นายกฯ รับการตรวจแถวกองเกียรติยศ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าสักการะศาลหลักเมือง เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม นายรัฐ คลังแสง บุตรชาย และ สส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ถวายพวงมาลัยบูชา พระพุทธรัตนศรีนครบพิตร ที่อาคารหอพระพุทธรูป ก่อนที่จะผูกผ้าสามสีศาลหลักเมืองจำลอง บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

โดยมีพลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ ผบ.ทหารสูงสุด ,พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือคนปัจจุบัน , พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ

พร้อมด้วยฝ่ายข้าราชการการเมือง พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา ว่าที่ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม
พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ว่าที่เลขานุการ รมว.กลาโหม ตลอดจนคณะทำงาน

จากนั้นได้ถือฤกษ์ วันที่ 13 เวลา 13.13 น. เข้ากระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก โดยได้สักการะ เจ้าพ่อหอกลอง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ก่อนที่จะเข้าพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ภายในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นพลเรือนคนแรก ที่ไม่ได้เป็นนายกฯ แต่ได้รับการตรวจแถวกองเกียรติยศ ซึ่งสังเกตเห็นว่าเจ้าตัวยังดูเกร็งๆ และคำนับกองทหารเกียรติยศหลายครั้ง

จากนั้น นายสุทิน ได้ร่วมประชุมมอบนโนบายการทำงานให้กับหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 13.23 น.ระหว่างที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ทางด้านทหารได้มีการนิมนต์เชิญพระอาจารย์สุริยัน โฆสปัญโญ วัดป่าวังน้ำเย็น จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังจังหวัดมหาสารคาม เข้าไปทำพิธีที่ห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธี พระอาจารย์สุริยัน โฆสปัญโญ เปิดเผยว่า ฤกษ์​ดีมีทุกเวลา แต่ขึ้นอยู่กับความพร้อม

สำหรับเลข 13 ถือเป็นเลขมงคลชีวิตของนายสุทิน ซึ่งรับราชการครูวันแรกในวันที่ 13 เป็น สส.สมัยแรก ในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ในวันที่ 13 และหลายเหตุการณ์ในชีวิตที่ตรงกับเลข 13 จึงถือฤกษ์วันที่ 13 ก.ย.66 เวลา 13.13 น.เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันแรก เช่นเดียวกัน