"สว.ประสิทธิ์" จี้ "มท.1" ตอบรูปธรรมปราบปราม-ขึ้นบัญชีผู้อิทธิพล ห่วงชีวิต "กำนันนก" ไม่ปลอดภัย จนถึงวันขึ้นศาล

วันนี้ ( 11 ก.ย.66 ) นายประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ สว. ลุกขึ้นอภิปรายนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา สอบถามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล ยกกรณีของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” กำนัน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ที่เป็นผู้ต้องหาสังหาร พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง กลางงานเลี้ยง ทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่รัฐ คือ ตำรวจมีส่วนสนับสนุน อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งโยนบาปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ควรรับฟังข้อมูลทุกภาคส่วน

ทั้งนี้จากกรณีที่เกิดขึ้น อยากถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ที่มอบหมายให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ที่มาจากพรรคเดียวกันเร่งดำเนินการกับผู้มีอิทธิพลนั้น ว่าจะทำอย่างไร ขึ้นบัญชีอย่างไร รวมถึงมีขั้นตอนอย่างไร ตนขอคำตอบในคำถามดังกล่าวให้ชื่นใจ

“ผมกังวลต่อความปลอดภัยในชีวิตของกำนันนก ว่าจะอยู่จนถึงวันขึ้นศาลหรือไม่ หรือจะถูกทำในสิ่งที่ไม่ควร ทั้งนี้ ในกระบวนยุติธรรมที่ต้องยึดหลักนิติรัฐ รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งนี้ การปราบปรามบ่อน ซ่อง ผู้มีอิทธิพลต่างๆ รัฐบาลจะทำให้ได้ในช่วงเวลาใดที่เหมาะสม” นายประสิทธิ์ กล่าว