"วันชัย" เชื่อ เศรษฐามา ราหูไป วอน สลายขั้วการเมืองในรอบ 20 ปี อวยรัฐบาลชุดนี้คือความหวังของประเทศที่ประชาชนรออยู่

วันที่ 11 กันยายน  นายวันชัย สอนสิริ สมาชิกวุฒิสภา  กล่าวอภิปรายในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายของรัฐบาล"เศรษฐา1" โดระบุตอนหนึ่งว่า ตนเองอยู่ในเหตุการณ์โหวตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 เหตุการณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ในสถานการณ์นี้ต้องถือว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดา เป็นความบรรจงลงตัว เป็นฉันทามติของรัฐสภา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศ ดลบันดาลประทานให้มาเป็น เพื่อแก้ความทุกข์เข็ญให้กับคนไทย 

"ผมไม่ใช่คนงมงาย แต่ขอเรียนว่า ขนาดดาวมฤตยูที่ทับดวงเมืองมา 7 ปี ยังต้องย้าย ดาวราหูยังต้องไปในวันที่ 17 นี้ เขาจึงกล่าวกันว่านายกฯ เศรษฐามา ราหูไป ความศิวิไลซ์จะบังเกิด ตามหลักโหราศาสตร์กล่าวว่า สิ่งที่ไม่ได้เห็นจะได้เห็น สิ่งที่จะไม่ได้เกิดจะได้เกิด สิ่งที่ไม่เคยมีจะได้มี รัฐบาลชุดนี้คือความหวังของประเทศที่ประชาชนรออยู่" นายวันชัย กล่าว

นายวันชัย ยังยกคำแถลงนโยบาย ที่รัฐบาลนี้มุ่งหน้าจะแก้ไขความเห็นต่าง ที่มาจากรัฐธรรมนูญ โดยรัฐบาลมุ่งมั่นจะสร้างความสามัคคีปรองดองให้จงได้ ตนขอสนับสนุนนโยบายนี้อย่างเต็มที่และเต็มกำลัง และขอให้สำเร็จตามที่แถลง เพราะหลายรัฐบาลดำเนินการเรื่องนี้มาแล้วยังไม่สำเร็จ พร้อมระบุ เราทะเลาะกันมากว่า 20 ปี มีคนติดคุกกันมา เสียหายทางเศรษฐกิจ และทางจิตใจที่คำนวนไม่ได้ วันนี้ฝ่ายการเมืองที่เป็นรัฐบาลสลายขั้ว สลายสี สลายความขัดแย้ง มาเป็นรัฐบาลร่วมกัน เป็นความปรองดอง สามัคคีในรอบ 20 ปี และเมื่อพรรคการเมือง นักการเมือง รัฐมนตรี สามัคคีปรองดองกันแล้ว ขออย่าได้หยุดแค่นี้ ขอให้ช่วยลบ ล้าง บาดแผลสลายความขัดแย้ง ที่ร้าวลึกไปถึงคู่ขัดแย้ง ทุกกลุ่มทุกฝ่าย ให้หันหน้ามาสามัคคีปรองดองกัน เหมือนกับพรรคร่วมรัฐบาล 

"คดีความที่มีคดีใดๆ ต่อกันทั้งทางแพ่งและทางอาญา อันเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง ไม่ว่าจะอยู่ในระดับใดชั้นใด เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ รัฐบาลควรรีบดำเนินการโดยเร็ว มันคาราคาซังมานานแล้ว ถ้าทำอย่างนี้ได้ ระดับบน ระดับกลาง ระดับล่าง ที่เป็นคู่ขัดแย้งกัน ก็จะทำให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ แค่นี้รัฐบาลสลายขั้วทุกพรรคการเมืองมาทำงานร่วมกัน เท่านี้ประชาชนเห็นแล้วว่า ประเทศชาติเรามีความรักความสามัคคีแล้ว " นายวันชัย ระบุ