"อดิศร" เชื่อ แถลงนโยบายรัฐบาล ราบรื่น ไร้ยกมือประชุมพร่ำเพรื่อ ยินดี "ก้าวไกล" ชนะเลือกตั้งซ่อมระยอง ก่อนทิ้งท้ายกลอนอีกบท

วันที่ 11 กันยายน 2566 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของ สส.ฝั่งรัฐบาล ในการแถลงนโยบายในวันนี้ ว่า ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไร เพราะเป็น การแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ต่อรัฐสภา คงเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านและสว. ได้อภิปรายในแนวทางนโยบายต่างๆตามที่หวังไว้ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรีมีความพร้อม ให้การเข้า และทำหน้าที่นายกให้สมบูรณ์แบบ ไม่น่าเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า จะทำให้มีการประท้วงทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า จากที่มีการประชุมวิปสามฝ่ายมา การตกลงเป็นไปได้ด้วยดี ฝ่ายค้านก็จะรักษากรอบเวลา จะไม่อภิปรายก้าวล่วงไปถึงคุณสมบัติหรือเรื่องอื่นๆ เป็นการอภิปรายที่สร้างสรรค์ ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะไม่มีการประท้วงที่ไร้สาระอย่างแน่นอน

เมื่อถาม จะมีการเตรียมองครักษ์พิทักษ์นายเศรษฐา หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะเป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยากให้สภามีความสร้างสรรค์ "คงไปพิทักษ์เขาไม่ได้เพราะท่านสูง 192"

ก่อนจะอ่านกลอน "2 คนยลตามช่อง ฝ่ายค้านมองดำทมิฬ รัฐบาลผ่องโสภิณ เห็นแสงทองอยู่เรียงราย"

นายอดิศร กล่าวว่า มองต่างกันเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลอย่าเห็นตรงกัน ไม่งั้นประเทศล้าหลังแน่ และตนก็ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต3 ด้วย