"กัณวีร์" ซัด นโยบายรัฐบาลไม่ตรงปก เตรียมชำแหละ 4 ประเด็นหลัก เผยได้คิวอภิปรายพรุ่งนี้

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาล ว่า พรรคเป็นธรรมได้คิวอภิปรายวันพรุ่งนี้ประมาณ 17 นาทีซึ่งประเด็นสำคัญที่จะอภิปรายมี 4 เรื่องคือ 1.การกระจายอำนาจ ซึ่งมีความจำเป็นต้องอภิปรายหลายประเด็น อาทิ ผู้ว่าฯ ซีอีโอ 2.การสร้างสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นว่านโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญค่อนข้างน้อย 3.เรื่องความมั่นคง ซึ่งจะอภิปรายว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างความมั่นคงจะเป็นอย่างไร 4.การต่างประเทศ ว่าประเทศไทยจะมีจุดยืนในการทูตอย่างไร ให้ประเทศไทยมีความสง่าผ่าเผยในเวทีโลก

 

เมื่อถามว่าการอภิปรายของพรรคเป็นธรรมจะลงรายละเอียด เป็น เรื่องๆไปหรือไม่นาย กัณวีร์ กล่าวว่ามีแน่นอนโดยเฉพาะเรื่อง การสร้างสันติภาพที่ยั่งยืนใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรื่องเกี่ยวกับผู้ว่า CEO ที่ได้เตรียมข้อมูลมานาน

 

เมื่อถามว่ามีสส.หลายคน วิพากษ์วิจารณ์นโยบายรัฐบาลไม่ตรงปก เหมือนช่วงหาเสียงมองอย่างไรนั้นนายกัณวีร์กล่าวว่า ตั้งแต่แรกที่เข้ามาเป็นรัฐบาลก็ไม่ตรงปกอยู่แล้ว และเมื่อ เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว นโยบายต่างๆก็มีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งพรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายทั้งหมดตั้งแต่นโยบายช่วงหาเสียง ช่วงการตั้งรัฐบาล และวันนี้ เป็นการแถลงนโยบายทั้งหมด การอภิปรายของเราจึงเป็นในลักษณะตั้งคำถาม และตั้งข้อสังเกต เพื่อเป็นการเสริมให้นโยบายแข็งแกร่งขึ้น ไม่ใช่อภิปราย เพื่อไม่ให้เห็นด้วยกับนโยบาย

 

เมื่อถามว่าพรรคฝ่ายค้านจะหารือถึงตัวบุคคลที่จะมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่นั้นนายกัณวีร์กล่าวว่า มีการพูดคุยกันแต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายซึ่งคงต้องรอก่อน