เมียหน่องยันไม่เกี่ยวข้องสังหาร ตร. หากกำนันนกจะมางานศพก็ได้

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.วัฒนิกา ภรรยาของนายหน่อง ถึงประเด็นที่มีรายชื่อเข้าร่วมงานกินเลี้ยงคืนวันเกิดเหตุ ก่อนจะได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ เนื่องจากคืนดังกล่าว ตนอยู่บ้านเลี้ยงลูกไม่ได้ออกไปไหน อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางครอบครัวไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ขณะนี้ทุกคนรู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก จนไม่อยากรับรู้ข่าวสารใดๆ ทั้งสิ้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า ถ้าเป็นไปได้อยากให้กำนันนกมางานศพของสามีหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า หากกำนันจะมาก็มาได้ ไม่เป็นไร เพราะเขาก็รู้จักกัน

ตร. สอบ 3 คนงาน บ้านกำนันนกที่อยู่ในวันเกิดเหตุระบุยอมรับว่าได้ยินเสียงปืน และที่บ้านกำนันมีการจัดเลี้ยงอยู่บ่อยครั้ง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่ามีคนล้างเลือดหรือไม่

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ชุดทำงานของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกคนงานของกำนันนกจำนวน 3 คน ที่อยู่ในวันเกิดเหตุยิงสารวัตรตำรวจทางหลวงเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก มาสอบปากคำ ในฐานะพยาน ที่ สภ.เมืองนครปฐม หลังจากเมื่อช่วงเช้าคนงานดังกล่าวไปเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7

โดยคนงาน ทั้ง 3 คน ระบุถึงหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในบริษัท มีทั้งทำงานกับบ้านกำนันนกมาหลายและทำมาไม่ถึงปี มีทั้งช่าง และคนทำความสะอาด และอยู่ในวันเกิดเหตุด้วย ซึ่งคนที่ทำหน้าที่เป็นช่าง บอกว่า วันเกิดเหตุตนเองลาหยุดไปหาหมอ แต่กำนันนกบอกว่า ถ้าหาหมอเสร็จแล้วให้มาช่วยงานกินเลี้ยงด้วย ตนเองจึงมาถึงที่จัดงานเลี้ยงประมาณ 6 โมงเย็น ตอนนั้นก็เริ่มมีแขกทยอยมาแล้วและยังไม่เยอะมาก และตนเองก็อยู่ตั้งแต่เวลานั้นจนถึงช่วงเกิดเหตุ มีออกไปซื้อของบ้างเป็นระยะ และจะคอยเดินดูภายในงาน

ส่วนเมื่อถามว่าเห็นมีการล้างคราบเลือดหลังเกิดเหตุหรือไม่ ทั้ง 3 คน ไม่มีใครตอบคำถาม


ระดมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีสารวัตรทางหลวงถูกลูกน้องกำนันนกยิงเสียชีวิต

พันตำรวจเอกเขมรินทร์ พิศมัย ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีหลังเรียกบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ลูกน้องกำนันนกยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต โดยระบุว่าวันนี้เรียกตำรวจมาสอบปากคำ 23 นาย และพลเรือน 10 คน มาให้ข้อมูลโดยแยกกันสอบปากคำ เบื้องต้นทุกคนมีท่าทีเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ส่วนพลเรือนที่เป็นคนงานในบ้านกำนันให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งปัจจุบันคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยการสอบปากคำวันนี้พิจารณาใน 3 ส่วนตามความสำคัญ กรณีแรกคือการก่อเหตุ / กรณีศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิด 2 คน และการพิจารณาว่าเจ้าหน้าที่มีการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 หรือร่วมกระทำความผิดช่วยผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนและสอบสวนควบคู่กันไป หากสอบปากคำเสร็จสิ้นก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปสรุปอีกครั้งว่าจะสามารถเอาผิดใครได้บ้าง

 

ห้อง ผกก.พญาไท ปิดเงียบ เจ้าตัวอ้างถูกสอบอยู่ภูธรภาค 7 ปัดตอบคำถามนักข่าว ลูกน้องเผย ผกก.เพิ่งย้ายมาได้ไม่ถึงปี ก่อนถูกคำสั่งเด้ง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่ สน.พญาไท เพื่อไปสอบถาม พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับ สน.พญาไท ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในเหตุการณ์คืนวันที่สารวัตรแบงค์ถูกหน่อง ท่าผา ยิงเสียชีวิต ซึ่งตามผังโต๊ะจีนที่นั่ง พบว่า พ.ต.อ.กฤษฎาพร นั่งอยู่โต๊ะเดียวกับสารวัตรแบงค์ และหน่อง ท่าผา

เมื่อทีมข่าวเดินทางไปถึงโรงพักพบว่า ห้องของผู้กำกับฯ ถูกล็อกประตูปิดเงียบ ไม่มีใครอยู่ จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าตัวได้รับโทรศัพท์ และบอกกับทีมข่าวสั้นๆว่า ตอนนี้ผมถูกสอบปากอยู่ที่ตำรวจภูธรภาค 7 และยังไม่ได้เดินทางกลับไปเก็บของที่โรงพัก สน.พญาไท เลย และตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆตอนนี้ ก่อนจะตัดสายไปทันที

ต่อมาทีมข่าวยังได้สอบถาม เจ้าหน้าที่บนโรงพักและนักเรียนนายสิบบนโรงพัก ว่า ผู้กำกับฯ ได้เดินทางกลับมาที่โรงพักบ้างหรือไม่ เจ้าตัวให้ข้อมูลว่า ผู้กำกับกฤษฎาพรนั้น เพิ่งย้ายมาเป็นผู้กำกับที่นี้ไม่ถึง 1 ปี ตกใจที่มาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และคิดว่าคงไม่มีผู้กำกับคนไหนอย่างมีชื่อเสียแบบนี้ หลังเกิดเหตุ เพิ่งเห็นผู้กำกับ เดินทางมาที่โรงพักเมื่อวานนี้ แต่ไม่รู้ว่าเขามาด้วยภารกิจอะไร และพวกตนเองเห็นข่าวอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นัก


เค ร้อยล้าน บุกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

เค ร้อยล้าน ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โวยวายต่อว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวออกไปทันที เกรงว่าจะก่อความวุ่นวาย

ผู้กำกับเครียดหนัก รู้เห็นนาทียิงสารวัตรแบงค์ 3 แม่บ้านเปิดปากใครสั่งล้างเลือด