จากภาพต่างๆ ของหน่อง ท่าผา จะเห็นว่าเจ้าตัวน่าจะมีความเชื่อหรือชื่นชอบเรื่องการสักยันต์ โดยหนึ่งในสำนักสักยันต์ที่มีการเปิดเผยว่า สักยันต์ให้หน่อง คือ อาจารย์องค์ดำ โสฬส จ.นครปฐม

โดยรอยสักของหน่องที่ท้องแขนขวา เป็นรูปยันต์ถุงเงินถุงทอง เชื่อว่ามีพุทธคุณเด่นด้านโชคลาภเงินทอง ประกอบด้วย ยันต์ยอดบน เรียกว่า ยันต์นะเศรษฐี, อักขระยันต์ 4 ตัว คือ นะ ชา ลี ติ หรือหัวใจพระสีวลี, ธนังโภคังมามา เป็นการเรียกเงินเรียกทอง เชื่อว่ามาจากสายหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม

ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามอาจารย์องค์ดำ โสฬส บอกว่า ยันต์ถุงเงินถุงทองเกี่ยวกับโชคลาภ หน่อง ท่าผา ได้เข้ามาสักเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยไมได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เดินทางมาครั้งเดียวปี 2563 สิ่งที่เขาพูด คือ อยากได้เงิน อยากสักเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในเรื่องโชคลาภ และก็สักยันต์โครตเฮงที่ข้อมือและข้างฝ่ามือ หลังจากนั้นก็มีทักกลับมาเพื่อนำผลไม้มาถวาย เพราะเขาแจ้งว่าเขามีโชคเข้ามา

ทีมข่าวได้ตรวจสอบประวัติหน่อง ท่าผา ทราบว่าเป็นคนเกิดใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บางทีคนจะเรียก "หน่อง สวนกล้วย"

โดยหน่อง ท่าผา มีภรรยา 2 คน คนแรกอยู่บ้านโป่ง ส่วนคนปัจจุบันที่ถูกเรียกมาสอบอยู่ ต.หนองกก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีลูกกัน 1 คน ตามรายงานบอกว่า หน่อง ท่าผา ทำธุรกิจสีเทา ปล่อยเงินกู้ รับจ้างทวงหนี้ จึงต้องพึ่งบารมีคนมีอิทธิพล จึงเข้าหากำนันนกจนได้รับความไว้วางใจถึงปัจจุบัน

มีรายงานว่า หน่อง ท่าผา ชอบพกปืน เวลาเมามักชักปืนออกมายิง ล่าสุดเคยถูกคดียิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ เมื่อปี 2558-2559 และมีคดีพกปืน โดยหน่อง ท่าผา ยังมักโพสต์ภาพกับกำนันนกอย่างเปิดเผยด้วยความสนิทสนม

ส่วนเรื่องของรถในการใช้หลบหนี จะพบว่า หลังเกิดเหตุไปบ้านกำนันนกจะมีรถขับออกมาเป็นขบวน รวม 4 คัน และหลังจากไปเปลี่ยนรถที่บ้านกำนันไปบ้านหน่อง จะใช้รถฟอร์จูนเนอร์สีดำ ไปส่งกำนันนกที่บ้านหน่องใน จ.ราชบุรี และรถกระบะฟอร์ดสีขาว เป็นคันที่หน่องขับไปจอดที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กระทั่งถูกตำรวจวิสามัญ

องค์ดำ เปิดที่มายันต์บนแขน "หน่อง ท่าผา" ทำไมไม่คุ้มกะลาหัว สักมงคลตายอนาถ