กรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ กฤติกร ได้โพสต์เรื่องราวซึ้งๆ เป็นการแต่งงานซึ่งแฟนของตัวเองป่วยหนักอยู่บนเตียงเพราะเป็นมะเร็ง ซึ่งสัญญากันเอาไว้ว่า จะแต่งงานกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์บอกว่า "เราทำตามสัญญาแล้วนะ เราแต่งงานกันแล้วนะ 13 ปีมันมีค่ามากสำหรับเรา มันอาจเป็นปรารถนา สัญญาว่าช่วงสุดท้ายจะดูแลจนกว่าเราจะจากกันไป" ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวได้โพสน์ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามา อวยพรขอให้มีความสุข ความรักงดงามเสมอ สู้ๆขอให้หายไวๆ และยินดีด้วยในการแต่งงาน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับนายกฤติกร หรือทิว เป็นแฟนของคุณติ๊ก คนป่วย ซึ่งเป็นคู่รัก LGBTQ โดยคุณติ๊กป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้าย พร้อมกับมีอาการไตวายร่วมด้วย

คุณทิว เล่าให้ฟังว่า ทั้ง 2 คนเจอกันในเกมออนไลน์ เมื่อ 13 ปีก่อน แล้วนัดเจอกัน เราก็เลยคบกันมาตั้งแต่วันนั้น จนติ๊กมาป่วย เมื่อ 2 ปีหลังที่ผ่านมา โดยอาการป่วยเริ่มแรกเป็นริดสีดวง มาเป็นฝีที่ลำไส้ใหญ่ แล้วก็มาเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ หลังจากนั่นก็ได้รับการรักษามาตลอด อาการเริ่มแย่ลง และไม่ไหวแล้ว ได้ขอหมอมานอนที่บ้าน ได้เคยสัญญากับติ๊กว่าเราจะแต่งงานกัน

มาวันนี้เห็นอาการของติ๊กแย่ลง เลยตัดสินใจแต่งงานกัน สานฝันเราทั้งคู่ และติ๊กเคยฝันเอาไว้ว่าอยากไปเที่ยวเชียงใหม่ แต่ไม่มีโอกาสแล้ว ถ้า ติ๊กตายแล้ว ให้ทิวช่วยนำกระดูกติดตัวไปด้วย อยากไปเที่ยวด้วยกันหลังจากนี้

ทิวยังฝากบอกด้วยว่า ในกรณีนี้ ญาติพี่น้องพ่อแม่ของแฟนไม่มีแล้ว ในการเซ็นผ่าตัด เซ็นอะไรต่างๆ มันลำบากไปหมด และเราเป็นเพศทางเลือกด้วย ขอให้แก้ตรงนี้ได้ไหม

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายธีรพันธ์ หรือเบิร์ด เจ้าของร้านเวดดิ้ง กล่าวว่า ทิวได้ติดต่อมาว่าจะแต่งงาน เราก็บอกว่าตกลง เพราะทั้ง 2 คนเป็นน้องที่รักกันอยู่แล้ว เราก็ดูแลเรื่องชุดให้สานฝันทั้งสองให้มีความสุขตามที่เขาคาดไว้ ที่ทิวทำตามสัญญา

หนุ่มสานฝันแฟนป่วยมะเร็ง สัญญารักสุดท้ายจูงมือวิวาห์สวมชุดเจ้าสาวเก็บความทรงจำ