14 หน่วยงาน หอบช่อดอกไม้​ ให้กำลังใจนายกฯ ขณะที่ "เศรษฐา"​ ย้ำ​ รัฐบาล​ ไม่ได้ดูแค่เรื่องเศรษฐกิจ​ พร้อมดันความเท่าเทียม​ ก่อนฝากภาคการท่องเที่ยวกระตุ้น ศก.ประเทศ

วันที่ 7 ก.ย. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ เปิดโอกาสให้​ 14 หน่วยงานเข้าพบ​ อาทิ​ สมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย สมาคมไหหลำ สมาคมนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย​-เพชรบุรี​ กงสุลกิตติมศักดิ์​ สหรัฐเม็กซิโก​ ประจำจังหวัดภูเก็ต เขตกงสุล​ภูเก็ต​ พังงา​ กระบี่ และ นางเยาวเรศ​ ชินวัตร

โดยนายเศรษฐา​ กล่าวขอบคุณทุกคนและทุกคำอวยพร​ ซึ่งเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับภารกิจที่หนักหนา ตนดีใจที่ภาคสตรี เข้าใจว่ารัฐบาลของประชาชน ที่จะเข้ามาบริหารจัดการให้เร็วๆนี้ เราไม่ได้ดูแค่เศรษฐกิจอย่างเดียว​ เราดูเรื่องของความเท่าเทียม สิทธิของสตรีด้วย​ ซึ่งในปัจจุบันนี้ ประเทศเราประสบปัญหาเยอะ​ ไม่ใช่​ว่าเป็นเรื่องเศรษฐกิจเพียงเรื่องเดียว​ แต่ยังรวมถึงความไม่เสมอภาค​ ความไม่เท่าเทียม ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เราต้องเยียวยาจิตใจประชาชนทุกภาคส่วน

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า​ รัฐบาลของเรา​ เป็นรัฐบาลของประชาชน มีความตั้งใจจริงที่จะนำมาซึ่งความเสมอภาคเท่าเทียม ถ้าสตรีเป็นภาคหนึ่ง ที่ทางรัฐบาลให้ความสำคัญ การที่ภาคสตรีมาพบวันนี้ จะช่วยลดการมองว่ารัฐบาลมุ่งเพียงเรื่องเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว เรื่องของสังคมและความเท่าเทียมถือเป็นเรื่องที่สำคัญ

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี​ กล่าวขอบคุณกงสุลกิตติมศักดิ์​ สหรัฐเม็กซิโก​ ประจำจังหวัดภูเก็ตเขตกงสุล​ภูเก็ต​ พังงา​ กระบี่ ที่เดินทางไกลมาพบ​ ซึ่งเรื่องการท่องเที่ยวเป็นอีกเรื่องสำคัญ​ ตนจึงอยากฝากการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวไว้ด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับมอบช่อดอกไม้จากแต่ละหน่วยงานที่นำมามอบให้