ผบ.ตร. ปัดตอบอาการป่วย ระยะเวลารักษาตัว ทักษิณ ระบุ ไม่ชำนาญ เป็นรายละเอียดทางการแพทย์ โยน รพ.ตำรวจ ราชทัณฑ์ ให้ข้อมูล

วันนี้ (5 ก.ย.66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถูกย้ายเข้ามารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ทางราชทัณฑ์ประสานกับทางโรงพยาบาลตำรวจในการย้ายมาตามปกติ ในส่วนของภาพรวมและมาตรการรักษาความปลอดภัยได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ควบคุมดูแล และประสานการทำงานในภาพรวม ส่วนรายละเอียดเรื่องการรักษาตัวหรือสภาพร่างกายต่างๆ ขึ้นอยู่กับทางโรงพยาบาลที่จะเป็นผู้ให้ข้อมูล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางโรงพยาบาลมีการรายงานเข้ามาให้ทราบหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า เป็นรายละเอียดของทางแพทย์ที่ทำการรักษาขอให้โรงพยาบาลเป็นผู้ให้ข้อมูลจะดีกว่า ส่วนระยะเวลาที่พักรักษาตัว ตามระเบียบหากครบ 30 วันจะต้องพิจารณาว่าจะรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ หรือต้องย้ายกลับโรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้น เรื่องดังกล่าวขอให้สอบถามกับทางราชทัณฑ์เพราะตนเองไม่มีความชำนาญเรื่องนี้

เมื่อถามถึงแนวชายแดนที่มีการใช้โดรนในการก่อเหตุความไม่สงบนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องแนวชายแดนเป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคงและกองทัพ ในส่วนของตำรวจก็มีตำรวจตระเวนชายแดนหรือ ตชด. ในการบูรณาการร่วมกันในการดูแลความสงบ รวมถึงต้องมีการติดตามและเฝ้าระวังป้องกันการนำมาใช้หรือก่อเหตุในพื้นที่ชั้นในหรือในเมืองด้วย โดยย้ำว่าตำรวจมีข้อมูลด้านนี้อยู่พอสมควร