"นายกฯเศรษฐา" เข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก นำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ประชุมครม.นัดพิเศษพรุ่งนี้

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. มีสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักเดินทางมาติดตามรายงานข่าวจำนวนมาก ตามกำหนดการณ์ที่วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะรัฐมนตรี เศรษฐา 1 เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

โดยทางนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีมีการนัดพบกันที่ตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายภาพติดบัตรใน เวลาประมาณ 10.00 น. ก่อนจะเดินทางโดยรถตู้ เพื่อไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน ในช่วงเวลา 11.30 น.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจที่จะใช้รถส่วนตัว ในการปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี โดยได้ถอยรถ เลกซัส สีดำ ป้ายแดง เพื่อใช้ ในการปฎิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรี จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถยนต์ Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ราคา 7,590,000 บาท ซึ่งรถรุ่นดังกล่าว มีคุณสมบัติพิเศษ First Class Cabin Lounge ห้องโดยสารระดับเฟิสต์คลาส ตอนหลังออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ ด้วยแรงบันดาลใจจากที่นั่งเครื่องบินโดยสารชั้น First class พร้อมผนังกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว กระจกปรับความเข้มแสงอัจฉริยะ หน้าจอขนาดใหญ่ 48 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศ 'Mark Levinson Reference 3D Surround Sound System'

ทั้งนี้ ในส่วนสถานที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจตราอย่างเข้มงวด มีการตรวจสอบให้ทางสื่อมวลชนติดบัตรประจำทำเนียบรัฐบาล และขอความร่วมมือไม่ให้รถที่ไม่มีบัตรจอดประจำต้องไปจอดที่บริเวณใกล้เคียง

ขณะเดียวกันบริเวณที่จอดรถข้างตึกบัญชาการ 1 ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายชื่อและตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีชุดใหม่ มาติดตั้งโดยเรียงรายชื่อตั้งแต่ นายกรัฐมนตรี , เลขาธิการนายกรัฐมนตรี , นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี , นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี , พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า โดยปกติรถยนต์ส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีจะจอดบริเวณดัานหลังตึกไทยคู่ฟ้า