ตำรวจทางหลวงอยุธยา ไล่ล่าระทึก ขบวนการค้าแรงงานเถื่อน หลังคนขับซิ่งหนีกลางสายฝน พบอัดแน่นในรถ 21 คน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่ารถฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนกท 5481 สุโขทัย เพราะสังเกตเห็นว่ารถบรรทุกสิ่งของหนักกว่าปกติ เลยเรียกให้จอด แต่คนขับไม่จอด ซิ่งรถหนี ตำรวจทางหลวงจึงขับรถไล่ตาม ทั้งเปิดไซเรน ทั้งตบไฟ แต่ฟอร์จูนเนอร์ยังคงซิ่งหนีฝ่าสายฝน บนเส้นทางถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ เขต อ.วังน้อย แบบไม่กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

ตำรวจทางหลวงขับรถไล่ล่าอยู่หลายกิโลเมตร จนซบโอกาส เร่งเครื่องจนแซงหน้าได้สำเร็จ ส่วนอีกคันประกบข้าง ทำให้ฟอร์จูนเนอร์จนมุม หนีต่อไม่ได้ รวบคนขับชื่อ นายสมชัย แซ่จ๊ะ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ เปิดรถออกมาถึงกับตะลึง!! มีชาวโรฮิงญาชายหญิง อัดมาในรถอีก 21 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดไปที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1

นายสมชัย รับสารภาพ ว่า ได้รับการประสาน จาก นายลี่ นำรถไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่ป่าข้างทาง ในอ.แม่ท้อ จ.ตาก เพื่อไปส่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้ค่าขน 15,000 บาท ต่อเที่ยว ทำมาแล้ว 2 เที่ยว สาเหตุ ที่ทำเพราะไม่มีเงินผ่อนรถ เลยให้เพื่อนช่วยหางานให้ ส่วนรถที่ใช้ครั้งนี้เป็นรถของแม่ นายสมชัย ยืนยันว่า แม้ว่ารถคันนี้จะเป็นรถของแม่ แต่แม่เขา ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการค้าแรงงานเถื่อน แค่ยืมแม่ออกมาขับ โดยอ้างว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ