เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2566  ร.ต.ท.วีระพงศ์ บุญต่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งมี ผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าชายโครงข้างขวา 1 นัด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก เข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จุดเกิดเหตุภายในสถานบริการร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

 

จุดเกิดเหตุ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย นายพงษ์ธร อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ชายโครงด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เร่งให้ความช่วยเหลือ และ นำส่งโรงพยาบาลบางจาก จากนั้นเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ  ตรวจสอบพบที่ เคาน์เตอร์บาร์น้ำ ภายในร้าน มีรอยกระสุนปืนจำนวน 1 จุด ลักษณะถูกยิงจากภายในบาร์น้ำทะลุออกไปด้านหน้าเคาน์เตอร์ จุดที่พบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ซึ่งเป็นโต๊ะนั่งของลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และ พบเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาวที่เปื้อนเลือด และ มีรอยกระสุน 1 นัด ชุดสืบสวนในลงพื้นที่เกิดเหตุหาข้อมูลพยานหลักฐานพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานภายในร้านทราบ ชื่อต่อมา นาย ณัฐภัทร หรือปาล์ม แจ่มใส อายุ 21 ปี เป็นพนักงานเสิร์ฟ ยังอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อรอมอบตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขนาด 9 มม. นายปาล์ม อ้างว่า ตอนนั่งอยู่บริเวณเคาน์เตอร์บาร์น้ำ และ กำลังนั่งเล่นปืน เพื่อจะเอาลูกกระสุนออกแต่ปืนเกิดลั่นทะลุบาร์น้ำและไปโดนผู้บาดเจ็บ และภายหลังปืนลั่น วงจรปิดจับภาพ นายณัฐภัทร พยายามเก็บปืนเหน็บไว้ที่เอว เอาเสื้อยืดคลุม พร้อมกับหันไปบอกพนง.หญิง ทำสัญญาลักษณ์เหมือนไม่ให้บอกใคร

 

ด้านนายเขียวคนงานที่ดูแลพื้นที่ที่พบปืน เปิดเผยว่า ร้านเหล้าดังกล่าวไม่ค่อยมีเรื่องหรือมีปัญหา เพราะเนื่องจากมีการตรวจค้นอาวุธปืนอย่างดี ซึ่งทุกคนที่ผ่านเข้าออกร้านก็จะถูกการ์ดมีการตรวจค้นทุกคน ดังนั้นลูกค้าบางคนที่จะเข้าร้านอาจจะพกปืนมา แล้วกลัวว่าจะถูกตรวจค้นเจอ อาจเป็นไปได้สูงว่ามีการโยนปืนทิ้งหรือซุกซ่อนเอาไว้ที่พง หญ้านอกร้าน ก่อนที่จะเข้าไปในร้าน จนกระทั่งพนักงานเสิร์ฟมาเจอแล้วเก็บไปก็มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นไปตามคำกล่าวอ้างจริงหรือไม่ เพราะเชื่อในขั้นตอนของการตรวจสอบของตำรวจ

 

โดยเมื่อคืนนี้ตอนเกิดเหตุ ตนเองออกจากบริเวณใกล้กับพื้นที่ร้านไปพักผ่อนเวลาประมาณตี1 เพราะเนื่องจากร้านปิดแล้ว จึงไปพักผ่อน แล้วเข้าใจว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณตี2 ตอนนั้นตนเองหลับไปแล้วจึงไม่ได้ยินเสียงปืนและไม่รู้ว่าใครก่อเหตุ เพราะมารู้อีกทีตอนเช้าว่ามีพนักงานเสิร์ฟทำปืนลั่นใส่ลูกค้า

 

ช่วงที่ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังสภ.พระประแดง นั้น สังเกตว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจนกระทั่งถึงช่วงบ่าย หลังจากที่เมื่อคืนนี้ตลอดทั้งคืนนายณัฐภัทรมือปืน ถูกสอบตลอดทั้งคืน หลังจากที่ถูกนำตัวไปฝากขังในห้องขังของโรงพัก ปรากฏว่า เจ้าตัวมีลักษณะอ่อนเพลียและนอนอยู่บนพื้นห้องขัง และเตรียมที่จะถูกนำตัวไปฝากขังในช่วงบ่ายวันนี้ในข้อหา “ กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ , ครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน , พกพาปืน ไปในทางสาธารณะ หมู่บ้าน ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร”

 

และเมื่อเวลา 14.20น. พนักงานสอบสวนได้มีการเบิกตัวนายณัฐภัทรหรือปาล์ม ออกมาจากห้องคุมขัง  เพื่อที่จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ

 

ระหว่างคุมตัวขึ้นรถคุมขัง นายณัฐภัทรหรือปาล์ม เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ปืนลั่น หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนรอมอบตัวและให้การเจ้าพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งไปช่วยเหลือคนเจ็บเพราะเนื่องจากเป็นรุ่นพี่ที่รู้จักกัน และส่วนตัวก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับคนเจ็บ

 

โดยเมื่อคืนนี้เป็นช่วงเวลาที่ตนเองออกไปปัสสาวะที่โพรงหญ้าหลังร้าน ซึ่งอยู่ใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง ระหว่างที่กำลังไปปัสสาวะปรากฏว่าเจอปืน จึงได้เก็บเอามาไว้ภายในร้านเพราะกลัวว่าลูกค้าจะเอาไปก่อเหตุ แต่ด้วยความที่เห็นว่าปืนมีลูกกระสุนปืนอยู่แล้ว จึงพยามที่จะปลดเซฟหรือเอาลูกกระสุนปืนออก เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุปืนลั่น แต่ด้วยความไม่ชำนาญและไม่รู้จักปืนก๊อก 26 ขนาดลูกกระสุนปืน 9 มม จึงทำให้ตนเองกดผิดแล้วลั่นออกจากเคาน์เตอร์บาร์ไปโดนรุ่นพี่ซึ่งเป็นลูกค้าที่นั่งอยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์

ส่วนเรื่องของอาวุธปืนตนเองไม่รู้ว่าเป็นปืนของใครที่เอาไปตกไว้บริเวณพงหญ้า หลังจากเจอก็เก็บมา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นของเจ้าของร้านหรือของใคร แต่ก็อาจมีความเป็นไปได้ว่าลูกค้าอาจจะเอาไปทิ้งไว้ก่อนที่จะเข้าร้านหรือไม่ แต่ด้วยตนเองไปเจอแล้วพยามที่จะปลดเซฟ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้  และยืนยันกับทีมข่าวว่าไม่ได้เป็นการรับแทนใคร เพราะในร้านไม่มีใครมีเรื่องเนื่องจากร้านปิดแล้ว และไม่ได้มีใครก่อเหตุยิงกันแล้วตนเองต้องออกตัวรับแทน ฉะนั้นย้ำว่าเป็นเรื่องเหตุการณ์ปืนลั่นจริงๆ

เด็กเสิร์ฟลั่นไกเจาะหลังหนุ่มนักเที่ยว อ้างเก็บปืนได้แต่ใช้ไม่เป็น เหยื่อซวยโคม่า