"อดิศร" ปูด "ชลน่าน" จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ ตามสัญญา หลังส่ง "เศรษฐา" เป็นนายกฯ จัดตั้งรัฐบาลสำเสร็จ คาดเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ภายใน 60 วัน

วันที่ 30 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอดิศร เพียงเกษ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ทวิตเตอร์ Dr.Adisorn Piengkes ระบุว่า "หมอชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย !!!!!!!" พร้อมแนบวิดีโอของตนเองระหว่างเดินทางไปรัฐสภา

นายอดิศร เปิดเผยว่า กำลังเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้มีการประชุมสภาฯ ตามปกติ ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี วันนี้มีเรื่องรับทราบของหน่วยงานที่ยื่นต่อสภาตามกฎหมาย และมีญัตติเกี่ยวกับราคาผลไม้ตกต่ำ ราคามังคุดตกต่ำ ขอให้ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

และวันนี้จะมีอีกข่าวคือ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ท่านได้พูดปราศรัยไว้กับพี่น้องประชาชน เมื่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ส่ง นายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้เรียบร้อย นพ.ชลน่าน ก็ปฏิบัติตามคำพูดคือลาออก

 

 

"เสียดาย รู้จัก นายแพทย์ชลน่าน ตั้งแต่เริ่มสมัคร ส.ส.ไทยรักไทยครั้งแรก ปี 2544 จำได้ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นตัวหลักในการปราศรัยช่วย นายแพทย์ชลน่าน ที่เป็นอดีต ผอ.โรงพยาบาล อ.ปัว จ.น่าน และเป็นที่น่าเสียดาย จากนี้คงมีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร เพื่อไทยใน 60 วัน เมื่อหัวหน้าพรรคลาออก กรรมการบริหารต้องพ้นตำแหน่งตาม" อดิศร กล่าว.