ทนายแอม แจงคดีแอมซื้อบ้านกับคุณกบ ศาลตัดสินยกฟ้อง ชี้มีการชำระจริง

นายบุญส่ง ติรกุลไพศาล ทนายของแอม ชี้แจงคดีความของ กบ อนุสรา กับ แอม ว่าตนเองเป็นทนายให้แอม ที่มีคดีกับคุณกบ เรื่องซื้อขายบ้านกัน 55 ล้านบาท แต่ต่อมาแอมผ่อนไม่ไหว เลยโดนยึดบ้านคืน แต่ก่อนหน้านี้ผ่อนชำระไปเรื่อยเป็นเงินทั้งหมด 1.8 ล้านบาท คุณกบไปฟ้องศาลจังหวัดปทุมธานี เรียกค่าเสียหายเรื่องค่าเช่าบ้าน แต่ศาลจังหวัดปทุมธานี พิพากษาว่า จะเรียกค่าเสียหายอะไรเกินความจริงไม่ได้ เพราะยกเลิกสัญญากันแล้ว ทำให้ทั้งสองฝ่ายกลับคืนสู่สถานะเดิมไม่มีหนี้ค้างอยู่ และได้คืนบ้านไปแล้ว สัญญายกเลิก เนื่องจากแอมสามารถหาหลักฐานการโอนเงินให้คุณกบ ได้เกือบ 1.8 ล้านบาท ศาลเห็นว่าชำระจริง จึงยกฟ้อง 

 

จากนั้นคุณกบ ได้ฟ้องคดีเช็คเด้ง ที่ศาลแขวงนนทบุรี จำนวนเงิน 7 แสนบาท แต่ศาลอ้างคำพิพากษาของศาลจังหวัดปทุมธานีว่าทั้งสองฝ่ายกลับคืนสู่สถานะเดิมแล้ว เพราะสัญญายกเลิกไปแล้ว ก็เลยไม่มีมูลหนี้ จึงยกฟ้องเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน นายแฟรงค์ อายุ28ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่มีการลงทุนร่วมกับนางสาวแอมประมาณ 1,000,000บาท  เผยว่า ตนเองรู้จักกับนางสาวแอมเพราะเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัย จากนั้นก็มีเพื่อนในบรรดากลุ่มเพื่อนด้วยกันแนะนำให้ไปรู้จัก เพราะนางสาวแอมเก่ง และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเทรดหุ้น ประกอบกับมีโปรไฟล์ที่ดีน่าเชื่อถือ ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อให้เกิดความยอมรับ ที่เข้าไปอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยของสังคมคนมีเงิน แล้วเริ่มหลอกเพื่อนและในกลุ่มเพื่อนของเพื่อน จนกระทั่งมีผู้เสียหายรวมทั้งหมด5คน มูลค่าเงินไม่ต่ำกว่า5ล้านบาท โดยหลังจากที่ทุกคนถูกหลอกก็พากันไปแจ้งความ ในปี 2563 และเรื่องก็กำลังอยู่ในชั้นศาล ซึ่งก็กำลังจะมีการนัดขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้

 

ส่วนพฤติกรรมที่ตั้งใจมาเรียนมหาวิทยาลัยดังย่านบางนา ตัวนี้เข้าใจว่าอาจจะเป็นการพยามสร้างโปรไฟล์ และต้องการที่จะเข้าไปอยู่ในสังคมของเพื่อนที่มีเงินเพื่อที่จะอัพตัวเองหรือเข้ามาหลอก แต่ส่วนภาพที่ปรากฎว่ามีการใส่ชุดครุยจบการศึกษานั้น ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าจบการศึกษาจริงหรือไม่ แต่ช่วงระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันในรั้วมหาวิทยาลัย และเรียนร่วมฉันกัน นางสาวแอมไม่เคยมาสอบและไม่เคยเข้าเรียน แต่สุดท้ายมีภาพปรากฏว่ามีการสวมใส่ชุดครุยของมหาวิทยาลัย และโพสต์ลงโซเชียลว่าจบการศึกษา

 

อย่างไรก็ตาม  ส่วนตัวอยากจะให้นางสาวแอม ได้รับโทษตามกระบวนการของกฎหมาย และมีการเคลียร์เงินคืนให้กับผมผู้เสียหายทั้งหมดที่ทราบว่าตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 30ราย และอยากให้ถูกติดคุกให้นานเพราะไม่เช่นนั้นก็จะก่อเหตุซ้ำซากไม่จบ จนเป็นเหตุทำให้มีเหยื่อเพิ่มขึ้น

ทนาย "แอม ลิ้นรัญจวน" โต้ดารารุ่นใหญ่ไม่เคยเบี้ยวหนี้ แต่เพื่อนท้าชนลั่นสูญเป็นล้าน