ศาลอนุมัติหมายจับ 6 ราย คดีพ่อก่อเหตุสลดยกครัว เพื่อหวังจบปัญหาหนี้สิน ด้านเพื่อนร่วมงาน เดินทางเข้าพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมเผยถูกยืมเงินกว่าล้านบาท

วันที่ 29 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า คดีชายวัย 41 ปี ใช้มีดทำร้ายภรรยาและบุตร เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย ก่อนพยายามฆ่าตัวตายตามแต่ไม่สำเร็จ ที่ จังหวัดสมุทรปราการ สาเหตุมาจาก ภรรยาผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินไปถึง 1.7 ล้านบาท โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติผู้เสียชีวิตเข้าแจ้งความ โดยอ้างว่า ญาติผู้ก่อเหตุไม่ทำตามข้อตกลง เรื่องสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ด้านคดี

ขณะเดียวกันพบว่า นายสุรศักดิ์ เป็นพ่อเลี้ยงของ นางสาววภาพร ส่วนบิดาที่แท้จริงนั้นมีรายงานว่าเสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งทางตำรวจจะต้องไปสืบค้นประวัติจากใบสูติบัตรของนางสาววิภาพรอีกครั้ง ส่วนประเด็นที่ญาติทางฝ่ายผู้ก่อเหตุนำศพไปจังหวัดกำแพงเพชรนั้น พบว่าเป็นความยินยอมของน้องสาวในสายเลือดของผู้ตาย ที่ให้ความยินยอมญาติทางฝ่ายผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากนี้คงต้องมาดูต่อว่าสุดท้ายจะลงเอยยังไงเรื่องการจัดการศพ แต่ในขณะนี้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในเขตอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

ขณะที่ หน่วยราชการที่เข้าช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ก็ปิดรับบริจาคแล้ว หลังมียอดเงินเข้าบัญชีสูงกว่า 2,300,000 บาท โดยทางโรงเรียนจะชี้แจงเรื่องเงินบริจาคต่อไปหลังเสร็จจากพิธีศพ ส่วนเรื่องเงินจะไม่ให้ญาติทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อตัดปัญหา อาจจะนำไปทำบุญกับโรงพยาบาล หรือ อื่น ๆ ตามวัตถุประสงค์ที่สมควร โดยจะมีการแถลงจากทางโรงเรียนอีกครั้ง

ทางด้านนางนิภาลัย (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พร้อมเพื่อนร่วมงานผู้ตาย 7 คน เดินทางเข้าแสดงความบริสุทธิ์กับทางเจ้าที่ตำรวจ สภ. บางแก้ว ว่า พวกตนเป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่ให้ยืมเงินเท่านั้น ไม่ใช่กลุ่มเงินกู้นอกระบบ โดยนางนิภาลัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 22 สค. ที่ผ่านมา นส.พิภาพร (ผู้ตาย) ได้ส่งข้อความมาขอยืมเงินตนว่า ติดปัญหาเรื่องบ้านขอยืมเงิน 300,000 บาท แต่ตนให้ยืมไปแค่ 100,000 บาท ส่วนคนอื่นก็ 1-2 แสน สูงสุดคือพี่ที่ทำงานอีกคนที่โดนยืมไป 900,000 บาท รวมทั้งหมดที่มาวันนี้ 1,390,000 บาท ส่วนตัวตนไม่ได้ทำสัญญาเงินกู้ ที่ให้ยืมเพราะรู้จักกันมานานเป็นสิบปี หลังจากที่ให้ยืมไปแล้ว ทางผู้ตาย ก็โทรมาพูดคุยเรื่องที่ถูกแอปฯโกงไป ตนก็มีทวงถามไปว่า จะใช้เงินคืนตนยังไง ทางผู้ตายก็ร้องไห้ขอโทษตน

ส่วนทางด้าน พล.ต.ต พัลลพ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ออกหมายจับแล้ว 6 ราย เป็นบัญชีม้าแถวแรกที่ผู้ตายโอนไปให้แก๊งมิจฉาชีพ จำนวน 5 ราย ส่วนอีกรายเป็น หมายจับ นายสาณิช ผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบพยานเพิ่มเติมให้รอการแถลงอีกครั้ง