ทำตามสัญญา! 2 ก.ย.นี้ "ดวงฤทธิ์" พร้อมโดนปาขี้ หลัง "เพื่อไทย" ทิ้ง "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาลสลายขั้ว

วันที่ 29 ส.ค. 2566 จากกรณีที่ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่ม "CARE คิด เคลื่อน ไทย" หรือ "คณะผู้ห่วงใยประเทศ" เคยทวีตข้อความประกาศไว้ว่า "ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว" จากนั้นได้ออกมายืนยันว่า " #เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับ #ก้าวไกล เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับ ภูมิใจไทย+พปชร.+รทสช.แน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)" พร้อมย้ำพูดคำไหนคำนั้น โดยระบุด้วยว่า เตรียมทีม Production ทำการถ่ายทอดสดด้วย

ซึ่งต่อมาสรุป "พรรคเพื่อไทย" ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และไปจับมือกับทั้ง พรรคภูมิใจไทย / พลังประชารัฐ และ รวมไทยสร้างชาติ ในการจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ต่างทำให้ชาวเน็ตพากันขุดทวีตดังกล่าวของ "ดวงฤทธิ์" ขึ้นมาทวงคำสัญญาไม่หยุด

ล่าสุด นายดวงฤทธิ์ ทวีตยืนยันกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 2 กันยายนนี้ โดยระบุว่า Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ “Freedom to be, Freedom to act” Duangrit bunnag

 

 

แถลงการณ์นี้เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อรักษาไว้ซึ่งการเป็นและแสดงออกของนายดวงฤทธิ์ เป็นการรับผิดชอบต่อการสื่อสารที่ได้ส่งออกไป และรักษาไว้ซึ่งคำพูดในฐานะเจตจำนงของคนคนนี้ต่อไปในบริบทของ “อิสรภาพ” กิจกรรมจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง