"ธนกร" ยินดีนายกฯ-ครม.ชุดใหม่ เชื่อ ฝากความหวังไว้ได้ เพราะรัฐบาล"บิ๊กตู่" วางโครงสร้างไว้แล้ว ลั่น แม้ไม่มีตำแหน่ง แต่พร้อมทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

วันที่ 29 ส.ค. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า น่าจะเป็นการประชุม ครม. ครั้งสุดท้าย ซึ่งตนขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีและ ครม.ชุดใหม่ ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่าขณะนี้ประเทศอยู่ในสถานการณ์ที่จะเดินหน้าไปได้ ด้วยสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางโครงสร้างไว้มาตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมา และจะส่งมอบให้ ครม.ชุดใหม่ต่อไป จากนี้ต่อไปจะทำหน้าที่ตามบทบาทที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่ารัฐมนตรีประจำสำนักนายกตรีคนใหม่ก็คุ้นเคยกับตน เพราะรู้จักกันมา 20 - 30 ปี และได้มีการโทรมาหา เพื่อสอบถามงานที่จะต้องสานต่อ ซึ่งตนก็ได้บอกว่าไปแล้วว่าอะไรที่มีประโยชน์กับประชาชนบ้าง และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับรัฐมนตรีท่านอื่นเพราะคุ้นเคยกันดี

 

 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่พรรครวมไทยสร้างชาติมีโควตารัฐมนตรีคนนอกเข้ามา นายธนกรกล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคที่ จะไปพิจารณา ตนไม่ขอเข้าไปก้าวล่วง แต่ถึงอย่างไรก็รับได้อยู่แล้วไม่มีปัญหา และนี่ถือเป็นการสะท้อนว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรค พรรคจึงต้องพิจารณาคนที่เหมาะสมต่อไป

เมื่อถามว่าจะยังคงทำงานกับพรรคต่อไปหรือไม่เมื่อ เพราะมีกระแสว่านายธนกรและนายสุชาติ ชมกลิ่น จะไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีนายธนกรกล่าวว่า ไม่มีปัญหา ยังสามารถทำงานแต่ได้ เพราะกรรมการ แล้วหัวหน้าพรรคก็ให้เกียรติตนอยู่แล้ว ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็สามารถทำงานให้ประชาชนได้และจะเดินหน้าต่อไป

เมื่อถามว่าเห็นหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้วฝากความหวังได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ฝากความหวังไว้ได้อยู่แล้ว เพราะ 8-9 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำมาแล้ว สามารถต่อยอด ไปได้อย่างยังยืน ฉะนั้น ครม.ใหม่ที่เข้ามามีความรู้ความสามารถ ก็สามารถทำงานต่อยอดได้อยู่แล้ว