ความคืบหน้าคดีนายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ปลัดอาวุโสอำเภอกันทรารมย์ ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในป่าริมทาง ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปซื้อกาแฟ ที่ร้านค้าปากทางเข้าหมู่บ้าน และมาถูกลอบสังหารที่บริเวณถนนคอนกรีตด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็น 1 ในหลักฐานสำคัญ ในการติดตามตัวคนร้าย โดยวงจรปิดจับภาพของชายคนหนึ่ง ใส่เสื้อลายพรางและใส่หมวก ขี่จักรยานยนต์ผ่าน จนนำไปสู่การจับกุมตัว นายอรรถมงคล (แจ็ค บ้านโคก" อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย และมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อทำการสอบสวน ตอนแรก นายอรรถมงคล ให้การบ่ายเบี่ยง สุดท้ายแล้วจากการเค้นสอบอย่างละเอียด จึงยอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุยิงปลัดอาวุโสจริง

จากนั้นตำรวจคุมตัวแจ็ค บ้านโคก ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ระหว่างนั้น นายแจ็ค บ้านโคก กล่าวสั้นๆว่า "ไม่ใช่พี่ ไม่ใช่"

จุดแรกเป็นจุดที่ยิงปลัดล้มลง ก่อนจะลงไปยิงซ้ำ โดยนายแจ็ค บอกสั้นๆกับผู้สื่อข่าวว่า "ไม่ใช่พี่ เป็นการเข้าใจผิดกัน"

จุดที่2เป็นบ้านของนายแจ็ค ห่างจากจุดก่อเหตุ 900 เมตร ก่อนจะเปลี่ยนชุด

แล้วไปชี้จุดที่นำปืนไปทิ้ง

แต่ในขณะนั้นมีแม่ ได้ต่อว่าผู้ต้องหา ว่าทำไมทำอย่างนี้ บอกให้ลูกฆ่าตัวตายไปเถอะ มันเป็นเรื่องน่าอาย จะมีใครช่วยไหม

จากนั้น ชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์ได้มีการตะโกนต่อว่าสาปแช่งผู้ต้องหา จนลามมาต่อว่าแม่ของผู้ต้องหาด้วย จนแม่ตัดพ้อ

จากนั้นเราได้คุยกับนางระนอง แม่นายแจ็คผู้ต้องหา เปิดเผยกับเราว่า ลูกชายติดยาเสพติดและเสพยามานานแล้ว เคยพาไปบำบัดมาแล้วแต่ลูกก็ยังไม่ดีขึ้น ปัจจุบันลูกสติไม่ดีเนื่องจากเสพยาเสพติดเป็นเวลานาน เมื่อวานนี้ช่วงเช้าตนไม่ทราบว่าปลัดผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาเตือนลูกที่บ้านว่าอย่างไร เพราะตนออกไปทำงาน มาทราบเหตุการณ์ว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตหลังจากที่กลับมาบ้าน แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่าลูกของตนเป็นคนก่อเหตุ เพราะลูกก็อยู่บ้านและใช้ชีวิตตามปกติ

จนกระทั่งตอนนี้มาทราบว่าลูกของตนเป็นผู้ก่อเหตุตนก็อยากจะให้ลูกฆ่าตัวตายไปเลย เพราะรู้ว่าชาวบ้านและญาติผู้ก่อเหตุโกรธแค้น ถ้าหากไม่ตายชาวบ้านก็คงจะไม่ให้อภัย ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร เพราะเชื่อว่าชาวบ้านและญาติผู้ตายคงโกรธแค้นครอบครัวตนมาก

ทีมข่าวถามว่าอยากจะขอโทษครอบครัวผู้ตายแทนลูกไหม นางระนองบอกว่า ไม่ขอโทษ เพราะลูกเป็นคนก่อเหตุก็ให้ลูกขอโทษเอง ตนไม่ได้เป็นคนสั่งให้ลูกไปทำแบบนั้นเพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องขอโทษ

ทันทีที่ชาวบ้านได้ยินประโยคดังกล่าวชาวบ้านก็ตะโกนด่าทอมาอีกครั้งเป็นเหตุที่ทำให้แม่ของผู้ก่อเหตุและชาวบ้านได้โต้คารมกัน

อย่างไรก็ตาม คุณแม่ของปลัดบุญชอบ มาร่วมสังเกตการณ์การทำแผน แต่ยังอยู่ในอาการเสียใจอย่างมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยพยุงลุกยืน

แม่ไล่ลูกฆาตกรฆ่าตัวตาย หลังทำอายยิงเผาขนฆ่าปลัดคนดี ชาวบ้านรุมสาปส่งคุก