"นพ.วรงค์" ชี้สังคมกังขา "ทักษิณ" ป่วยจริงหรือไม่ หลังอาการดูย้อนแย้งกับที่สังคมเคยเห็น จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้โปร่งใส เตือนหากรัฐบาลคิดช่วยเหลือนอกกฎหมาย ระวังจุดจบเหมือนรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์" ปมนิรโทษกรรมสุดซอย

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวถึงการกลับไทยของนายทักษิณ ชินวัตร  พร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย แต่กลับมีข้อกังขาเรื่องของอาการป่วย จนต้องออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ มองว่าได้รับการช่วยเหลือหรือมีเส้นสายหรือไม่  ว่า เราดูแล้วมันแปลก เพราะวันที่เขามาถึงที่ดอนเมืองเขาดูแข็งแรง และก่อนหน้านั้นก็มีภาพปรากฏออกมาดูแข็งแรง แต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงกลับป่วยหนัก สถานการณ์มันเลยดูแปลก ตนจึงขอเรียกร้องทั้งกรมราชทัณฑ์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ ควรจะทำให้สังคมสบายใจกับเรื่องนี้ เรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้หากทำให้สังคมไม่สบายใจมันจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ทำอะไรต้องตรงไปตรงมา และเวลาประชาชนไม่เชื่อมั่นขึ้นมามันจะลามไปถึงความไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลด้วย แต่ยอมรับว่า ตอนนี้สังคมไม่เชื่อว่าทางนายทักษิณ จะมีอาการป่วยจริง

 

ไม่เชื่อว่าทางเจ้าตัวจะมีอาการป่วยจริง  อยากให้หน่วยงานหรือรัฐบาลที่เกี่ยวข้องควรจะมีการทำอย่างตรงไปตรงมา  

 

เมื่อถามว่าหากนายทักษิณใช้เรื่องของอาการป่วยมาเป็นข้ออ้างไม่ต้องเข้าคุกเลย นายแพทย์วรงค์ ย้อนถามว่าประเทศจะมีกฎหมายทำไมถ้าเป็นเช่นนั้นก็ยกเลิกกฎหมายให้หมด แล้วก็บอกเลยว่าคนที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป ก็ให้ไปนอนอยู่บ้านได้ ควรยกเลิกกฎหมายและให้ทุกคนได้สิทธิ์เท่ากัน และตอนนี้ตนไม่อยากจะใช้คำแรงๆว่านายทักษิณ ได้อภิสิทธิ์ชน ขอเพียงว่าตอนนี้สังคมไม่สบายใจ

 

เมื่อถามตอนนี้พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลแล้ว มองว่าการช่วยเหลือนายทักษิณ จะง่ายขึ้นหรื อไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า คุณก็เคยเรียนรู้จากรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาแล้วในเรื่องของ พรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย ดังนั้น การจะทำอะไรต้องโปร่งใส  ถ้าทำอะไรไม่ตรงไปตรงมา คนจะรับไม่ได้แน่นอน รัฐบาลจะพังไม่รู้ตัว แล้วคุณทักษิณ ต้องเข้าใจว่า ยุคนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนสื่อสังคมออนไลน์ มันไปทั่วถึงกันหมด

 

เมื่อถามถึงหน้าตาคณะรัฐมนตรีของเศรษฐา ทวีสิน มองแล้วเป็นอย่างไร นายแพทย์วรงค์​ กล่าวว่า รอให้เขาทำงานก่อน แต่ก็ต้องฝากพรรคร่วมรัฐบาลที่เคยต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา อย่าลืมเรื่องของการยึดหลักความถูกต้อง อย่าไปเห็น ผลประโยชน์ส่วนตน อย่าไปคิดว่าสมานฉันแล้วกลายเป็นสมประโยชน์ ประชาชนคาดหวังที่พวกท่าน แต่ถ้าหลงในอำนาจแล้วก็จะช่วยไม่ได้

หมอวรงค์ลุยขวางทักษิณอภัยโทษ จี้สอบได้อภิสิทธิ์ไม่นอนคุก