อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่จับสลากเลขเบอร์พรรค ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งบุกมาต่อว่าทีมพรรคเพื่อไทย

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง8 นพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว2006 บอกว่า โดยมองเรื่องที่นายทักษิณกลับไทย ส่วนตัวคิดว่านายทักษิณอาจจะมีปัญหาขัดแย้งธุรกิจที่ดูไบหรือไม่ , อายุเยอะก็อยากกลับมาบ้านเกิดเมืองนอน , และอยากมาใช้ชีวิตในประเทศไทยเหมือนที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมองว่าคนที่ไปรับนายทักษิณมีจำนวนน้อยลง ถ้าเทียบกับสมัยก่อน เชื่อว่าประชาชนบางส่วนอาจคิดว่าการต่อสู้ที่ผ่านมามีผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่

พร้อมฝากไปถึงนายเศรษฐา และเพื่อไทย ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วก็อย่าลืมทำสิ่งที่เคยรับปากประชาชน ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่ศรัทธา มันเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องแลก

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ยังได้พูดคุยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เผยกรณีที่กรมราชทัณฑ์ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจกลางดึกที่ผ่านมา เมื่อเวลา 00.20 น. ภายหลังมีอาการแน่นหน้าอก

นายจตุพร บอกว่า ส่วนตัวเคยผ่านประสบการณ์ในเรือนจำมาแล้วถึง 5 ครั้ง ซึ่งในบริเวณเรือนจำกรุงเทพฯ แยกคุมขังที่แดน 7 ที่คุณทักษิณอยู่ตนก็เคยอยู่มาแล้วเช่นกัน ซึ่งอดีตกกต.สองท่านก็เคยมาอยู่ที่นี่โดยเป็นห้องซอยเล็กๆ ไผ่ ดาวดินและเพนกวินแกนนำทางการเมืองก็เคยมาอยู่ ตนยังทราบมาอีกว่าเจ้าหน้าที่ในเรือนจำได้ทุบห้องขังได้แค่นี้แล้วทำห้องขังใหม่ เพื่อรองรับคุณทักษิณโดยเฉพาะ และในส่วนโรงพยาบาลราชทัณฑ์เองก็เตรียมห้องไว้เช่นกัน

ซึ่งวานนี้หลังคุณทักษิณเข้าไปในเรือนจำ ทุกคนก็เพิ่งทราบว่าคุณทักษิณป่วย 4 โรคใหญ่ โรคหัวใจ ปอดอักเสบ ความดันโลหิตสูง และยังมีภาวะกระดูกสันหลังเสื่อม คุณทักษิณไปอยู่ได้เพียงครึ่งคืนเท่านั้นก็ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ตามกฎระเบียบนักโทษที่อยู่ในเรือนจำจะต้องถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ก่อน แต่หากมีอาการป่วยหนักก็จะส่งต่อไปที่โรงพยาบาลตำรวจ กรณีคุณทักษิณอาจจะป่วยหนักจริงก็ได้จึงจำเป็นต้องส่งไปที่โรงพยาบาลตำรวจทันที โดยไม่ต้องส่งไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ก่อน ต่อมาก็ย้ายไปรพ.เอกชน

แต่ในทางตรงข้ามกระแสสังคมมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกลับมาของคุณทักษิณในครั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องดีลรัฐบาลสำเร็จหรือไม่ เพราะทุกอย่างดูเรียบกันไปหมด และมีขั้นตอนที่รีบเร่ง ท้ายที่สุดก็ต้องมีการตรวจสอบว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่ ถ้าไม่ได้ป่วยจริงก็จะเป็นปัญหาอีกอย่างหนึ่งลามไปถึงสถานการณ์หนึ่ง ยืนยันไม่มีนักโทษ vip ที่ผ่านมา แต่กรณีนี้คุณทักษิณต้องตอบคำถามสังคม

ส่วนการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษไม่ได้ทำได้โดยฉับพลัน หลังยื่นต้องใช้เวลาโปรดเกล้าฯพิจารณา ส่วนใหญ่นานเร็วสุดเกือบปีก็มี2ปีก็ดี ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็นนักโทษคดีทุจริตเฉพาะราย ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ส่วนใหญ่เป็นคดีอื่น ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ แต่ในคดีทุจริตไม่เคยเห็นว่ามีการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะรายได้

จตุพรฟันธง! ทักษิณนอนคุกยาว 2 ปี เกมพลิกขุมทรัพย์กระทรวงใหญ่แบ่ง 2 ลุง