เศรษฐา เข้าพรรคเพื่อไทยรอร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เย็นนี้

23 ส.ค. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 วันนี้ โดยนายเศรษฐายอมรับว่าตื่นเต้นเป็นธรรมดา หลังได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนจะขอตัวขึ้นไปเตรียมตัวเข้าร่วมพิธี

สำหรับการจัดพิธี จะมีขึ้นบริเวณชั้น 7 ของอาคารพรรคเพื่อไทยในช่วงเย็น แต่ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศด้านบน โดยมีรถเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมาสแตนบายเตรียมความพร้อม และรถถ่ายทอดสดของ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจอดเพื่อรอถ่ายทอดพิธีสำคัญในเย็นวันนี้ด้วย

ซึ่งทางพรรคมีการแจ้งสส.พรรคให้เข้ามาเตรียมความพร้อมในเวลา 17.00 น. ทุกคนเพื่อร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการการโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรีในเวลา 18.00 น. รวมถึงจะมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมพิธีด้วย

นอกจากนี้ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ทางนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยมีการเปิดเผยสั้นๆว่า ช่วงเช้าวันนี้จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และใน 1-2 วันนี้จึงจะมีการประชุมเรื่องการจัดครม.และเรื่องนโยบายรัฐบาล