เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้วด้วยเครื่องบินส่วนตัว พร้อมเดินทางออกมาทักทายแกนนำพรรคเพื่อไทย และมวลชนเสื้อแดงด้วยรอยยิ้ม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

โดย อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ เผย ดวงครึ่งปีหลัง 2566 หนึ่งในราศีนั้นคือราศีกันย์ซึ่งเป็นราศีของอดีตนายกทักษิณ โดยได้บอกว่าราศีกันย์ดวงชะตา ดวงมรณะแล้วก็ได้บอกว่าการนำเรื่องคุณทักษิณมากล่าวนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะนำมาเป็นเรื่องการเมือง แต่มีประเด็นให้เห็นได้บ่งชี้ได้เข้าใจว่าคนที่เป็นโหร ก็ยังบอกว่าราศีกันย์ ถ้าตอนนี้ไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดนเปลี่ยนร้ายกลายเป็นดีถ้ากลับมาอยู่ในเมืองในประเทศจะมีภัยน่าเป็นห่วง

ขณะที่ซินแสเข่ง หมอดูเข็มทิศทองคำ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ที่คุณทักษิณใช้วันที่ 22 เดินทางกลับสู่ประเทศไทย และเลือกใช้เวลา 09:00 น. ไม่เกิน 09:39 น. ถือเป็นฤกษ์ยามที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดในปีฉลู เรียกว่าเป็นราชาฤกษ์ของคนปีฉลูเลยก็ว่าได้ และยังได้เวลาที่มั่นคงมาเสริมดวงชะตาอีก ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ดีไม่ว่าจะเป็นคุณทักษิณ หรือสุเทพ เทือกสุบรรณที่เลือกวันนี้ เป็นวันที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปได้อย่างปลอดโปร่งที่สุด

แต่ในเดือนสิงหาคมของปีนี้มีผลกระทบแน่นอน จะมีการปะทะขอให้เกิดการแตกแยก และมีผลกระทบต่ออุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร จะส่งผลต่อการบริหารพรรคเพื่อไทย

จริงๆแล้วดวงชะตาของคุณทักษิณมีผลกระทบต่อชีวิตอยู่แล้ว เพราะดวงชะตาของคุณทักษิณแตกแยก พลัดพรากและตายจาก เมื่อตกดึกดวงแตกแยกก็มีการหย่าร้างเกิดขึ้น พลัดพรากก็หมายถึงการจากถิ่นฐานบ้านเกิดของตน แล้วข้อสุดท้ายก็คือดวงตายจาก ดวงตายจากหนีมาจากการปะทะ ก่อให้เกิดปัญหาการตายจากเกิดขึ้น และก่อให้เกิดศัตรูต่อผู้ไม่หวังดี คุณทักษิณเลยต้องระวังบุคคลที่เป็นศัตรู

ทีมข่าวช่อง8 ได้ไปพบกับ อาจารย์ ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยาและพฤติกรรมคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ภาษากาย หรือ แปลการแสดงออกทางกาย เพื่อมาวิเคราะห์ความรู้สึก โดยทีมข่าวได้ไปสอบถาม อาจารย์ตฤณห์ ในลักษณะการแสดงออกของคุณทักษิณ เพื่อวิเคราะห์ภาษากาย โดยอาจารย์ตฤณห์ ได้วิเคราะห์ให้ทีมข่าวฟังว่า

"จากการที่ดูในคลิปขณะที่ คุณทักษิณ ได้ออกมาทักทายผู้สนับสนุน และคนสนิท บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสารนั้น ขณะที่เดินออกมาดูที่มือและแขนขณะเดิน ก็ปรกติเป็นธรรมชาติ ท่าทางการเดินก็ดูธรรมชาติ แต่จะมีการจับเสื้อสูทอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งแสดงถึงความกังวลเล็กน้อย ส่วนจุดสำคัญจะมีอยู่2ช่วงคือ ช่วงวินาทีที่ 1.21 ของคลิป ในช่วงดังกล่าวคุณทักษิณ จะมีการทำลักษณะเหมือนกับยักคิ้วขึ้นเล็กน้อย หรือเรียกว่า eye brow flash ซึ่งจะเกิดขึ้น1/5 วินาที ซึ่งเร็วมากและต้องสังเกตดีๆ

ในพฤติกรรมนี้ก็คืออาการของการมองเพื่อสังเกต กลุ่มคนที่เป็นผู้สนับสนุนว่า มีความรู้สึกเป็นเช่นไรกับตน และมองหาคนสนิทเพื่อคลายความกังวล ซึ่งดูแล้ว และผลของการมองที่ได้กลับมาก็ได้คำตอบว่ากลุ่มคนพวกนี้เป็นบวก

และวินาทีที่ 1.57 ของคลิป เป็นช่วงที่คุณทักษิณ ได้ยิ้มออกมาซึ่งเป็นการยิ้มแบบธรรมชาติ Duchenne smile ไม่ได้เป็นการแกล้งยิ้มแต่อย่างใด และ แสดงให้เห็นถึงว่าไม่มีความกังวลใดๆ

เพราะฉะนั้นลักษณะทางกายทั้งหมด ที่คุณทักษิณ แสดงออกในช่วงเช้าวันนี้นั้น แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีความกังวลหรือตื่นเต้นแต่อย่างใด และพร้อมที่จะกลับมาเข้าระบบยุติธรรม เนื่องจากทราบมาก่อนแล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

หมอลักษณ์ฟันธงทักษิณดวงดับ "ซินแสเข่ง"หวั่นอันตราย ถึงหน้ายิ้มแต่ไม่พ้นภัย