นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวน้าพรรคภูมิใจไทย  ซึ่งเป็นบุคคลหนึ่งที่ลงคะแนนเสียงโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 กล่าวภายหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ก็รู้สึกยินดีกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมระบุว่า เสียงสว.วันนี้ ถือว่าเกินเป้าหมายที่คาดไว้ และภาพรวมได้มากกว่า 400 เสียง ถือเป็นเรื่องดีแล้ว

 

ส่วนวันนี้ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้วจะเก็บของออกจากกระทรวงสาธนาสุขเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ครม.ชุดเก่าจะคงรักษาการไปจนกว่าครม.ชุดใหม่จะเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน ดังนั้นตนยังต้องทำงานอยู่ 

 

ในส่วนของการรับมอบตำแหน่งต่างๆนั้นเสร็จสิ้นแล้ว แต่อย่างไรแล้วก็ต้องรอนายกคนใหม่มาร่วมพิจารณา ส่วนจะเปลี่ยนไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกัน

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวนายอนุทิน นั่งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้น นายอนุทินปฎิเสธตอบคำถาม บอกเพียงว่าให้รอโปรดเกล้าฯ รสมถึงการแบ่งกระทรวงต่าง ๆ นั้น มีการหารือและพิจารณาร่วมกันอีกครั้งกับพรรคแกนนำ // รวมถึงต้องรอว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะมีความเห็นอย่างไร เพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าภายหลังที่มีการแต่งตั้งนายกฯเสร็จสิ้นแล้วจะนอนหลับฝันดีหรือไม่นั้นนายอนุทิน ยิ้มรับบอกว่า “ทุกอย่างเป็นงาน การทำงานการเมืองต้องทำงานทุกวัน” พร้อมมองว่าวันนี้น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้า ทั้งปัญหาและอุปสรรค รวมถึงความขัดแย้งต่าง ๆ ที่เคยมีมา จะทำงานร่วมกันได้ และสิ่งที่ควรต้องทำเป็นสิ่งแรกคือการปรับความเข้าใจ ทัศนคติและหันมาทำงานร่วมกันเพื่อบ้านเมืองและประชาชน

 

ดังนั้นวันนี้น่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะมั่นใจว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเป็นดรีมทีมเหมือนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะถ้าหากเราทำงานร่วมกันแล้ว ต้องทำเต็มที่ แม้ ครม.ชุดนี้จะมาต่างพรรค - หลายพรรคก็ตาม แต่ ภูมิใจไทยมีเท่าไหร่ก็ให้หมด ไม่มีกั๊ก ให้ใจ ให้แรงในการทำงาน ให้ความรู้ความสามารถ และให้ทุกสิ่งทุกอย่าง