ตำรวจสน.ชนะสงคราม เตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่รับมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ "นายทักษิณ" เดินทางมาที่ศาลฎีกา พร้อมยืนยันการข่าวไม่มีเหตุวุ่นวาย มีข้อมูลว่า เมื่อนายทักษิณ เดินทางถึงจะใช้เวลาภายในศาลไม่เกิน 1 ชั่วโมง

บรรยากาศหน้าศาลฎีกาเช้าวันนี้ 22 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาได้จัดพื้นที่ตั้งแต่เช้าตรู่ เนื่องจากเมื่อคืนนี้มีฝนตกลงมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงครามนำแผงเหล็กกั้นพื้นที่บริเวณหน้าศาลฎีกาฝั่งสนามหลวง จัดเตรียมพื้นที่ให้ประชาชน และสื่อมวลชนริมรั้วด้านนอกศาลฎีกาแยกคนละฝั่ง ซึ่งตั้งแต่ช่วงเข้าที่ผ่านมายังไม่มีมวลชนเดินทางมาปักหลักนอกรั้วศาล

ด้านพ.ต.อ. สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงครามเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทางตำรวจวันนี้ได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกให้ประชาชน มีการเตรียมกำลังตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่ศาลฎีกา 200 นาย คอยดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ เนื่องจากวันนี้ ที่ศาลฎีกา มีการพิจารณาคดีสำคัญถึงสองคดี คือ เดินทางกลับมารับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาของนายทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีและอีกหนึ่งคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์กรณีของคุณสุเทพเทือกสุบรรณกับพวก6 คน ที่ถูกกล่าวหาร่วมกันกระทำผิดต่อหน้าที่ราชการในการจัดจ้างโครงการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง นักข่าวถามถึง การข่าววันนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย

 

จนเวลาประมาณ 07.30 น. มีรถจากหน่วยงานเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาจอดด้านหน้าศาลฎีกา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ คอยดูแลความปลอดภัย

มีข้อมูลว่า เมื่อคุณทักษิณเดินทางเข้ามาที่บริเวณพื้นที่ศาลจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีไม่เกิน 45 นาทีตามกระบวนการขั้นตอนของศาล ก่อนที่จะคุมตัวเดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป ทั้งนี้ ทางศาลฎีกาได้ออกข้อกำหนดห้ามให้สื่อมวลชนเข้าพื้นที่ศาลทั้งสองคดีโดยสื่อมวลชนสามารถทำข่าวบริเวณนอกรั้วศาลฎีกาเท่านั้น