วันนี้ 21 ส.ค. 66 นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวว่า ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนวันนี้เป็นวันเกิดของตนเอง รู้สึกมีความสุข ที่มาอยู่ที่นี่ ได้ฉลองวันเกิด ได้เห็นทุกคนที่อยู่ที่นี่ ที่นี่เหมือนบ้านอีกหลังหนึ่งของตนเอง เพราะเวลาที่ปัญหา หรือมีเรื่องที่ไม่สบายใจ แล้วเราถูกห้อมล้อมด้วยคนที่รัก และเข้าใจเรา นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด พร้อมอยากให้ทุกคนมั่นใจ ว่า บ้านหลังนี้ยังเป็นบ้านของทุกคน เป็นบ้านที่เข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมรับในสิ่งที่บางทีเห็นต่างบ้าง เห็นเหมือนบ้าง แต่เมื่อกลับมาแล้วจะคุยกันด้วยความเข้าใจ และจากก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกันอย่างเข้มแข็ง พร้อมขอบคุณผู้ใหญ่ที่ทำงานอย่างหนักตลอดมา รับกระแสกดดันอย่างมากมาย จึงขอให้กำลังใจอย่างใจจริง พร้อมขอบคุณ สส. ทุกคนที่ลงพื้นที่อธิบายความตั้งใจของตนเอง ของพรรค ให้ประชาชนได้เข้าใจว่า ประเทศเราต้องไปต่อ และพรรคเพื่อไทยจะทำให้ชีวิตของพวกเขากลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง

 

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวอีกว่า จะไม่พูดถึงวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) คงไม่ได้ เพราะทุกคนคงรอฟังอยู่ และวันนี้เป็นวันเกิดของตนเอง มีความแปลกอยู่อย่างหนึ่ง คือ ตื่นมาแล้วลืมไปว่าเป็นวันเกิดตัวเอง เพราะวันพรุ่งนี้ช่างเป็นของขวัญที่ดีที่สุด ก่อนจะถามว่า มีใครอยากไปรับนายทักษิณ แต่เข้าใจว่า ทุกคนจะทำตามหน้าที่ของตนเอง และเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะส่งใจไปให้ เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนรัก ส่วนคนที่จะไปรออาจจะไม่ได้พูดคุย และจะไม่ได้เจอเป็นการส่วนตัว เพราะเมื่อเดินทางมาถึงต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อ พร้อมขอให้ทุกคนทำหน้าที่ในสภาให้เต็มที่ และตนเองจะคอยอัพเดท เพราะรู้ว่าทุกคนเป็นห่วง และส่งกำลังใจให้ครอบครัวตนเอง ขอสัญญาว่าจะไม่ใทำให้ทุกคนกังวลใจ พร้อมขอบคุณทุกคนที่อดทนมาร่วมกันมาถึงทุกวันนี้ และขอให้ถึงหน้าต่อ มีกำลังใจเต็มเปี่ยม สู้ด้วยกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และไปข้างหน้าพร้อมพร้อมกัน

 

ต่อมานายทักษิณ ชินวัตร ได้ทวีตข้อความยืนยันกลับไทยในวันที่ 22 ส.ค. ที่จะถึงนี้ว่า

พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมขออนุญาตกลับไปอาศับอยู่บนผืนแผ่นดินไทยและร่วมอากาศหายใจกับพี่น้องคนไทยด้วยคนนะครับ

 

ขณะเดียวกันบรรยากาศที่บริเวณโถงทางกลาง และหน้าร้าน Think labวันนี้กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยต่างสวมเสื้อสีแดง เดินทางมาปักหลักรอเพื่อให้กำลังใจแกนนำ พร้อมมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด 21 สิงหาคมของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อายุครบ 37 ปี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนได้นำป้ายพร้อมข้อมความ “เรารักเพื่อไทย” รวมทั้งดอกไม้ ข้าวต้มมัด ข้าวเหนียวสังขยา และถั่วแปบ / รวมถึงเค้กวันเกิด รสใบเตย และเค้กรสชอคโกแลตของ S&P มาอวยพรวันเกิดนางสาวแพทองธาร พร้อมข้อความบนหน้าเค้ก “สุขสันต์วันเกิดคุณอุ๊งอิ๊ง 21 ส.ค. 66” และ “ H.B.D. ING 21 Aug 2023” ที่กลุ่มผู้สนับสนุนจะร่วมกันเป่าเค้กอวยพรวันเกิดในช่วงเวลา 14:00 น.

 

สส.พรรคเพื่อไทยร่วมอวยพรวันเกิด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระหว่างช่วงพักเบรคประชุมสส. ซึ่งมีเค้กจากสส.ทำเป็นรูป AI หน้า น.ส.แพทองธาร และเค้กจากน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเค้กช็อกโกแลต โดยมีข้อความหน้าเค้กว่า “ happy birthday อิ๊งค์ หลานรัก จากอาปู “ ก่อนที่สส.นำโดยนพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกันร้องเพลง happy birthday

 

โดยนพ.ชลน่าน ได้เป็นตัวแทนสส.พรรคเพื่อไทย กล่าวอวยพร ว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของคนสำคัญ ที่เป็นเหมือนจิตวิญญาณของพวกเรา ที่จะนำพาเพื่อไทยให้เป็นพรรคของประชาชน พรรคมหาชน พรรคการเมืองที่อยู่ในหัวใจประชาชนอย่างแท้จริง นั่นคือ คุณอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด ครบ 37 ปี เป็น 37 ปีที่ได้บ่มเพาะจากครอบครัวที่ยิ่งใหญ่มาก โดยเฉพาะเจตจำนงมุ่งมั่นที่จะทำงานการเมืองเพื่อประชาชน เราได้เพชรเม็ดงามมาอยู่ตรงนี้ เรามั่นใจว่านางสาวแพทองธารจะนำพาพวกเราชาวเพื่อไทยให้ไปอยู่ในหัวใจประชาชนอย่างแท้จริง

 

“ของขวัญที่ล้ำค่าที่สุด คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ คือคุณพ่อได้กลับบ้าน เราได้อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาสู่ประเทศไทย และเราจะได้นายกรัฐมนตรีใหม่จากพรรคเพื่อไทย และของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดของพวกเราชาวเพื่อไทยคือคุณอิ๊งค์ แพทองธาร  ขอให้คุณอิ๊งค์มีสุขภาพดี คิด ทำ พูดสิ่งใด ให้สำเร็จโดยเฉพาะการนำพาพรรคเพื่อไทยกลับเข้าไปอยู่มนใจประชาขนและยิ่งใหญ่ยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ “

 

จากนั้นนางสาวแพทองธารได้เป่าเทียน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร้องเพลงให้ แผนของตนในวันนี้ก็คือ มาเจอทุกคนมาเป่าเค้กร่วมกันและหลังจากนี้จะกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว และจะพูดคุยกันถึงเรื่องของวันพรุ่งนี้ ก่อนจะกล่าวขอบคุณและบอกรักทุกคน ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกับส.ส. พรรคเพื่อไทย

 

หลังจากนั้น นางสาวแพทองธารได้ออกมาหน้าห้องประชุม โดยนพ.ชลน่าน ได้มอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมป้ายแฮปปี้เบิร์ดเดย์และนามบัตรประจำตัวของ นพ.ชลน่าน ให้นางสาวแพทองธาร ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันอีดครั้ง จากนั้นตัวแทนสื่อมวลชนพรรคเพื่อไทยได้มอบเค้กเอแคลร์เพื่อร่วมอวยพรวันเกิดด้วย

อุ๊งอิ๊งค์ หลั่งน้ำตาซึ้ง fc เข้าใจจับมือพรรคลุงพาพ่อกลับบ้าน บอกทักษิณขอบคุณ สส.หนุน