"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ประกาศยุติบทบาท "ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย" หวังรักษาจุดยืน-อุดมการณ์ส่วนตัว หลัง "เพื่อไทย" ประกาศจับมือพรรค 2 ลุงร่วมรัฐบาล

วันที่ 21 ส.ค. 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวผ่านรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ว่า วันนี้ขอยุติบทบาทผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และไม่เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับรัฐบาล โดยได้แจ้งและบอกกล่าวผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ทั้ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยนายณัฐวุฒิให้เหตุผลในการยุติบทบาทครั้งนี้ ว่ามาจากกรณีพรรคเพื่อไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองบางพรรค ซึ่งตนก็รอให้พรรคผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะตนไม่เคยจากไปไหนในช่วงที่เขาลำบาก โดยขณะนี้มั่นใจว่านายเศรษฐาจะได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา

ช่วงหนึ่งผู้ดำเนินรายการสอบถามว่า นี่คือผลจากการที่พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลโดยมีพรรค 2 ลุง หรือพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคพลังประชารัฐร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า “เหตุผลนั้นเป็นเหตุผลสำคัญ”

นายณัฐวุฒิยังระบุด้วยว่า “การตัดสินใจยุติบทบาทผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย สำหรับตนเป็นเรื่องมีรอยในใจผม ที่นี่บ้านผม ผมเกิดที่นี่ โตที่นี่ สู้ที่นี่ คนในบ้านพี่น้องผมทั้งนั้น แต่ว่าถึงเวลามันก็ต้องตัดสินใจ”