ภรรยา นพ.ชลน่าน โพสต์ตอบ หลังมีกระแสเรียกร้องให้ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่เคยพูดไว้ โดยยืนยันพร้อมลาออกทุกเมื่อ ไม่ยึดติด แต่ความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองยิ่งใหญ่กว่า ต้องประสานจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ" ของ นางนวลสกุล บํารุงพงษ์ ภรรยาของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีการโพสต์ข้อความระบุว่า #ไม่ยึดติด_พอเพียง_พร้อม คือคำตอบของ #ชลน่านจะลาออกกี่โมง?

ระบุว่า การรักษาคำพูดรักษาสัจจะไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าเงื่อนไขที่เคยพูดเกิดขึ้นจริงคือ “ถ้าจับมือกับพลังประชารัฐ มีดีลกับลุงป้อม ผมลาออกจากหัวหน้าพรรค”

เราไม่เคยยึดติดกับหัวโขน แต่การโหวตนายกรัฐมนตรีกับการตั้งรัฐบาลเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า ลดความขัดแย้งแบ่งพวกแบ่งฝ่ายมาในอดีต ทำวิกฤตให้เป็นโอกาส เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่ยิ่งใหญ่กว่า

สื่อและกระแสผู้คนบางกลุ่ม ปั่นวาทกรรมมุ่งมั่นกดดันเรื่องการลาออกเหมือนไม่ห่วงใยความเป็นไปของบ้านเมืองเลยหรือ การทำเพื่อให้บ้านเมืองไปต่อกลับกลายเป็นความไม่พอใจขัดใจ เพราะไม่ใช่แนวทางที่บางคนบางกลุ่มต้องการ

พร้อมย้ำว่า นพ.ชลน่าน พร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยทุกเมื่อ เมื่อภารกิจใหญ่สำเร็จลุล่วง การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคไม่ได้ทำให้เราสูญเสียตัวตนหรือสูญเสียสิ่งใดๆ แต่เป็นความรับผิดชอบยิ่งใหญ่ที่พึงกระทำ เพราะตั้งแต่แรกจนปัจจุบันหรือในอนาคต #เราก็ยังคงเป็นคนธรรมดาเดินดินเดิมๆ ยศฐาบรรดาศักดิ์หัวโขนที่คนดิ้นรนเรียกร้องให้เราถอดออก เพราะยังมองไม่ผ่านทะลุหัวโขนนั้น ไม่ได้สำคัญอะไรกับครอบครัวเราเลย

อนาคตของบ้านเมืองสำคัญมาก ความสามัคคีของคนในชาติสำคัญมาก การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องเล็กมาก กาลอันสมควรกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อบ้านเมือง เป็นเรื่องที่ควรมีสติตระหนัก เมื่องานใหญ่สำเร็จเรื่องเล็กๆอย่างการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนี่แสนสบายสบาย

พร้อมระบุว่า ไม่เปิดคอมเมนต์ เพราะเบื่อความก้าวร้าว ไร้มารยาท ด้อยค่าผู้อื่น ขาดสติ ชีวิตดีๆจะมีได้อย่างไร ความสุขความสำเร็จจะตามการดำรงชีวิตที่มีสติมาเสมอ