กรณีเมื่อเวลา 23.15 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุมีเยาวชนอายุ 15 ปี ถูกคู่กรณีประมาณ 6 คน ไล่ฟันจนข้อมือด้านซ้ายขาด ที่เกิดเหตุภายในซอยรัชดา 36 แยก 9 หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายณัฐวัฒน์ อายุ 15 ปี


เปิดวงจรปิดวินาทีโจ๋ถูกแก๊งอริฟันมือขาด

กล้องตัวที่ 1 เวลา 23.13 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้จอดรถมอเตอไซค์ และดักรอผู้บาดเจ็บที่ซอยแห่งหนึ่ง จากนั้นเวลา 23.13 น. ผู้บาดเจ็บ และเพื่อน ขับรถมอเตอไซค์ผ่านมา จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ พอเห็นคนเจ็บผ่านมาที่จุดนี้ ก็ได้วิ่งไล่ พร้อมกับขับรถไล่กลุ่มผู้บาดเจ็บไปตามถนน

กล้องตัวที่ 2 เวลา 23.13 น. นายณัฐวัฒน์ (คนเจ็บ) และเพื่อน หลังจากถูกไล่ฟันจนรถล้ม เจ้าตัวและเพื่อน ก็ได้วิ่งหนีกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาตามถนน

และกล้องมุมที่ 3 เวลา 23.13 น. จับภาพเพื่อนคนเจ็บวิ่งหลบหนีไปตามถนน จากนั้นก็ตะเห็นผู้ก่อเหตุ และเพื่อน เข้าไปฟันนายณัฐวัฒน์ อยู่ในมุมมืด ฝั่งขวาของกล้อง

ขณะที่ 23.14 น. ณัฐวัฒน์ (ผู้บาดเจ็บ) ถือมือที่ขาด เดินออกมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้าน กระทั่งมี รปภ.ของหอพักมาช่วยเหลือโดยการวิ่งไปซื้อน้ำแข็งที่ร้านสะดวกซื้อมาใส่กะละมัง ส่วนนายณัฐวัฒน์ คนเจ็บ ก็เดินไปมา ด้วยอาการเจ็บปวด และแม่บ้านหอพักนำกะละมังมาใส่น้ำแข็ง กระทั่งเวลา 23.24 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ


พี่ชายคนเจ็บเผย เอาเรื่องถึงที่สุดคาดคู่กรณีฟันผิดตัว

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนายนะ (นามสมมติ) พี่ชายของคนเจ็บ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับนายณัฐวัฒน์ น้องชายของตัวเองตอนนี้ อยู่ระหว่างผ่าตัด โดยแพทย์บอกว่า โอกาศที่มือส่วนที่ขาดจะสามารถต่อกลับคืนมาได้เหมือนเดิมนั้นมีแค่ 30% ส่วนอีก 70% เซลล์เนื้อเยื่อได้ตายแล้ว

จากการสอบถามณัฐวัฒน์ น้องชาย เขาเล่าเหตุการณ์ให้ตัวเองฟังว่า ก่อนน้องชายได้ไปขับรถเล่นกับเพื่อน 1 คน โดยน้องเป็นคนขับ เพื่อนเป็นคนนั่งซ้อนท้าย

กระทั่งขับมาบริเวณกลางซอยรัชดา 36 แยก 9 กลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 6-8 คน ได้จอดรถดักน้องชายอยู่ แล้วมีหนึ่งคนพูดขึ้นมาว่า “ไอ้หมอนี่แหละ มันเคยฟันกูครั้งที่แล้ว” จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็ทั้งวิ่ง และขัับรถไล่ฟันน้องชายมาตามทาง จนรถมอเตอไซค์ของน้องชายล้ม จากนั้นน้องชายและเพื่อนจึงวิ่งหนีไปอีกประมาณ 100 เมตร จนเพื่อนวิ่งหลบหนีไปได้ แต่น้องชายวิ่งเข้าไปในมุมมืด จึงถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุ ใช้มีดดาบกะจะฟันที่ศีรษะน้องชาย แต่น้องชายเอามืดซ้ายมาปัดป้องเอาไว้ จึงถูกฟันจนมือขาด

ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น น้องชายตัวเองก็บอกกับตัวเองว่า เขาไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อนเลย แล้วก็ไม่เคยไปฟันกลุ่มผู้ก่อเหตุตามที่เขากล้าวหาอีกด้วย คาดว่ากลุ้มผู้ก่อเหตุน่าจะฟันผิดตัวหรือไม่

น้องชายตัวเองเป็นคนเงียบๆ ไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งวันนี้ตัวเองก็มาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เขาได้รับโทษสูงสุด ซึ่งตัวเองก็ให้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าอีกด้วย

ชาวบ้านที่หอพักเผยวินาทีคนเจ็บถูกอริไล่ฟันจนมือขาด

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสวย (นามสมมติ) ชาวบ้านในหอพัก ที่คนเจ็บวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.15 ตัวเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นไล่ฟันกัน มาบริเวณหอพักที่ตัวเองอาศัยอยู่ โดยกลุ่มผู้บาดเจ็บมากัน 2 คน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขับมอเตอไซค์มา 3 คัน จากนั้นได้เห็นคนเจ็บวิ่งไปหลบในมุมมืด ก่อนจะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุตามไปฟันจนมือขาด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ทิ้งมีดดาบเอาไว้ในที่เกิดเหตุ แล้วขับรถหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บได้ถือมือข้างที่ขาด มาขอความช่วยเหลือกับคนในหอพัก จากนั้นตัวเองจึงโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้

นางสวยยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุนอกจากจะมีดดาบแล้ว เขายังมีอาวุธปืนที่พกมาในที่เกิดเหตุอีกด้วย