"หมอชลน่าน" ชี้ เป็นเรื่องของ "ก้าวไกล" แถลงจุดยืนโหวต ไม่โหวตให้ "เพื่อไทย" ยันหากจัดตั้งรัฐบาลชัดเจนจะมาชี้แจงอีกครั้ง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมวลชนคนเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจที่พรรคเพื่อไทย ขอบคุณประชาชน ที่มาแสดงเจตนารมณ์เข้าใจพรรคเพื่อไทย ภารกิจขณะนี้คือตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชน แก้ปัญหาให้ประชาชน คนไทยทุกคนต้องชนะไปด้วยกันไม่มีผู้แพ้ ขอบคุณทุกกำลังใจทุกการแสดงออกทุกเรื่องกับพรรคเพื่อไทย โดยมีความในใจที่จะแจ้งต่อประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาลท่ามกลางสถานการณ์ขณะนี้ โดยรอให้ทุกอย่างได้ข้อสรุปแล้วจะมาชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่จะแถลงจุดยืนที่จะโหวตหรือไม่โหวตให้พรรคเพื่อไทย โดยไม่ได้รับสัญาณอะไรมา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยหลายกลุ่มกำลังทำกิจกรรมอยู่นั้น มีชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเคยเป็นอดีตผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงได้เข้ามาทำกิจกรรมอยู่บริเวณบนทางเท้า ได้เผาเสื้อแดง เผารูป และหนังสือรูปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป โดยตะโกนว่า พรรคเพื่อไทยกำลังทำผิดเจตนารมณ์ที่ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยมอบคะแนนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่เอาไปให้เผด็จการ อย่างไรก็ตามบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย